221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1133403
Ấn Độ: Thêm một địa điểm bị khủng bố được giải phóng
1
Article
null
Ấn Độ: Thêm một địa điểm bị khủng bố được giải phóng
,

Lính biệt động Ấn Độ hôm 28/11 đã giải phóng Trung tâm Do Thái ở Mumbai khỏi tay những kẻ khủng bố. Họ tìm thấy thi thể của 5 con tin bên trong tòa nhà.

Lính biệt động tại Trung tâm Do Thái (AP)
Trước đó, các lực lượng an ninh Ấn Độ cũng đã kiểm soát hoàn toàn Oberoi-Trident, một trong hai khách sạn năm sao bị một nhóm tay súng chiếm giữ ở Mumbai. Đọ súng vẫn diễn ra tại khách sạn Taj Mahal sang trọng giữa lực lượng chính phủ và bọn khủng bố khi quân chính phủ bắt đầu ném lựu đạn vào khách sạn này.

Người ta tin rằng có ít nhất một chiến binh đang cố thủ bên trong một phòng khiêu vũ. Hắn đã cắt điện ở tầng hắn đang ẩn náu.

Trước đó, lính biệt kích đã cho nổ tung một phần của nóc tầng 4 tại trung tâm Do Thái Nariman Bhavan, rồi dùng dây leo xuống đó từ trực thăng và thả bom khói. Người ta nhìn thấy xe cứu thương chở một người từ tòa nhà này song chưa rõ đó có phải là một con tin hay không.

Đại sứ Israel tại Ấn Độ là Mark Sofer nói rằng ông tin có tới 9 con tin bên trong. Vẫn chưa rõ về số phận của họ. Ông Sofer phủ nhận nguồn tin rằng lính biệt động Israel tham gia vào chiến dịch giải cứu nói trên.

Một loạt các vụ tấn công khủng bố đã diễn ra gần như cùng lúc tại 10 địa điểm ở thủ phủ tài chính Mumbai của Ấn Độ hôm 27/11, khiến ít nhất 143 người thiệt mạng và gần 400 người bị thương. Theo quan chức an ninh hàng đầu là Kumawat, cho tới nay đã có 8 người nước ngoài bị giết và 22 người khác bị thương. Trong số những người thiệt mạng có 3 công dân Đức, 2 người Mỹ, 1 công dân Nhật, một Canada, 1 công dân Anh và 1 công dân Australia.

Các quan chức an ninh cho biết các chiến dịch chống khủng bố của họ gần như đã kết thúc.

  • Minh Sơn (theo AP, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,