221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1133385
Khách sạn Oberoi-Trident được kiểm soát, các con tin tự do
1
Article
null
Vụ khủng bố ở Ấn Độ:
Khách sạn Oberoi-Trident được kiểm soát, các con tin tự do
,

Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Ấn Độ cho biết các nhà chức trách nước này đã kiểm soát hoàn toàn Oberoi-Trident, một trong hai khách sạn sang trọng bị một nhóm tay súng chiếm giữ ở Mumbai sau chuỗi vụ tấn công kinh hoàng vừa qua. Tất cả các con tin đã được giải cứu. 

Các con tin được sơ tán khỏi khách sạn Oberoi Trident sau khi lực lượng an ninh kiểm soát hoàn toàn nơi này.


Ông JK Dutt cho biết, các lính đặc công đã tiêu diệt 2 tay súng ở Oberoi-Trident. Cảnh sát đã tìm được 24 thi thể ở đó, ngay sau khi 93 khách và các nhân viên được trả tự do. Trong số này có 20 thành viên tổ lái của hãng hàng không Air France.
 
TIN LIÊN QUAN
 
Các chiến dịch đang được tiếp tục để giải cứu con tin ở hai địa điểm khác trong thành phố.

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ khẳng định "các phần tử có các mối lên hệ bên trong Pakistan" có liên quan.
 
Tuy nhiên, người đồng nhiệm Pakistan của ông kêu gọi Ấn Độ không nên đưa chính trị vào vấn đề này, nhấn mạnh rằng "chúng ta nên chung tay để đánh bại kẻ thù".
 
Sau khi kiểm soát thành công Oberoi-Trident, đội biệt kích Ấn Độ cho biết họ đã tìm thấy ít nhất 30 thi thể trong một phòng lớn. Họ cũng nói rằng các tay súng biết rất rõ cách bố trí trong khách sạn và họ đã phát hiện một thẻ căn cước Mauritius cùng nhiều súng và tiền.
 
Một trong những người được trả tự do kể về niềm vui sướng của mình khi nhìn thấy những người lính ở cửa khách sạn sau 36 giờ đồng hồ ông bị kẹt bên trong.

Tuy nhiên, người này rất sợ hãi trước quang cảnh khách sạn: "Hành lang như một bãi chiến trường, máu me khắp mọi nơi. Tất cả rất khủng khiếp".

Một binh sĩ Ấn Độ tại khách sạn Taj Mahal, nơi các tay súng đang chiếm giữ. Nhiều tiếng nổ và tiếng súng tiếp tục diễn ra từng hồi ở đây, 2 ngày sau chuỗi vụ tấn công. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, t
ại Trung tâm Do Thái ở Mumbai, nơi các tay súng Hồi giáo đang nắm giữ ít nhất 10 người Israel, đặc công Ấn Độ đã được thả từ trực thăng xuống mái của tòa nhà.
 
 Dưới đây là một số hình ảnh


Đặc công Ấn Độ đang thực hiện các chiến dịch an ninh nhằm giải cứu con tin giành lại quyền kiểm soát trung tâm Do Thái ở Mumbai.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AFP, Reuters)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,