221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1133003
Vụ tấn công Mumbai: Thủ tướng Ấn Độ thề sẽ hành động
1
Article
null
Vụ tấn công Mumbai: Thủ tướng Ấn Độ thề sẽ hành động
,

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã thề sẽ sử dụng “tất cả các biện pháp cần thiết” để lùng bắt những kẻ phải chịu trách nhiệm về hàng loạt vụ tấn công làm chấn động thành phố Mumbai.

Lực lượng cứu hỏa đưa những người bị mắc kẹt trong khách sạn ra ngoài (Ảnh AFP)
Trong bài phát biểu trên truyền hình hôm nay (27/11), ông Singh đã kêu gọi tất cả người dân Ấn Độ cùng đoàn kết hợp tác, chống lại những kẻ gây ra hàng loạt vụ khủng bố đẫm máu khiến 101 người chết và 300 người bị thương.

Ít nhất bảy địa điểm trong thành phố đã trở thành mục tiêu của những kẻ tấn công. Một số con tin hiện đã tự do nhưng người ta vẫn tiếp tục nghe thấy các tiếng nổ ở ba địa điểm tại Mumbai, trong đó có hai khách sạn cao cấp.

TIN LIÊN QUAN
Cảnh sát trưởng bang Maharashtra, AN Roy, cho hay, các con tin đã được giải cứu tại khách sạn Taj Mahal, nhưng các tay súng vẫn có thể giữ con tin ở khách sạn Oberoi Trident.

Trước đó, báo chí địa phương dẫn lời các nhân chứng rằng, những kẻ tấn công chỉ nỗ lực tìm kiếm người mang theo hộ chiếu Anh và Mỹ. Nếu thông tin này đúng sự thực, thì theo giới phân tích, vụ việc ít nhiều có liên quan tới nhóm Hồi giáo cực đoan được “truyền cảm hứng” hoặc phối hợp với mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Một nhóm tự xưng là Deccan Mujahideen đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, chưa xác định được đây có phải là trò mạo danh hay không.

Theo ước tính của cảnh sát, những người thiệt mạng trong hàng loạt vụ xả súng và lựu đạn gồm 14 sĩ quan cảnh sát, 81 công dân Ấn Độ, 6 người nước ngoài. Một doanh nhân người Nhật và một công dân quốc tịch Italia đã được xác nhận nằm trong số những người tử nạn. Bốn kẻ tình nghi khủng bố đã bị giết chết và chín người khác bị bắt giữ.

  • Kỳ Thư (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,