221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1132833
Lực lượng an ninh Ấn Độ đọ súng với bọn bắt cóc
1
Article
null
Lực lượng an ninh Ấn Độ đọ súng với bọn bắt cóc
,
Các nhân viên an ninh Ấn Độ đang đọ súng với một nhóm tay súng nắm giữ hàng chục con tin trong hai khách sạn sang trọng ở thành phố Mumbai tiếp sau loạt vụ tấn công kinh hoàng rạng sáng 27/11. 

Cảnh sát Ấn Độ chuẩn bị vào vị trí tại một địa điểm bị tấn công ở khu vực Colaba thuộc Mumbai. (Ảnh: AFP)

Tính đến thời điểm này, số người thiệt mạng đã lên tới 101 người. Hàng trăm người khác bị thương đã được đưa đến các bệnh viện.

Cảnh sát hiện đang phong tỏa hai khách sạn Taj Mahal và Oberoi Trident. Đây là hai trong số 7 địa điểm bị tấn công ở Mumbai, gồm một ga xe lửa, một khách sạn và một nhà hàng nổi tiếng.

TIN LIÊN QUAN
 
Hai nghi phạm khủng bố đã bị tiêu diệt và 9 tên khác bị bắt giữ.

Hiện tình hình ở hai khách sạn này vẫn bất ổn và nhóm tay súng được cho là vẫn đang giữ khoảng 40 con tin, trong đó có cả người nước ngoài.

Nhiều thông tin cho biết thỉnh thoảng lại có tiếng súng nổ giữa các lực lượng an ninh và bọn bắt cóc ở cả hai tòa nhà. Theo các thông tín viên, các nhân viên an ninh vẫn chưa tấn công vào bên trong, có lẽ do lo ngại đến tính mạng của con tin.

Trong loạt vụ tấn công sáng nay, các tay súng đã dùng lựu đạn và các vũ khí tự động. Cảnh sát cho biết, số người thiệt mạng gồm 6 người nước ngoài, 14 sĩ quan cảnh sát và 81 công dân Ấn Độ.

Theo lời kể của các nhân chứng, bọn tấn công chọn những ai mang hộ chiếu Anh và Mỹ đang ở tại hai khách sạn. Nếu thông tin này là đúng thì đó có thể là một vụ tấn công của các tay súng Hồi giáo do al-Qaeda xúi giục hoặc phối hợp.

Một nhóm chưa từng được biết đến tự gọi là Deccan Mujahideen đã đứng ra nhận trách nhiệm.

Các nhân viên an ninh Ấn Độ vẫn chưa tấn công vào bên trong các khách sạn do lo ngại gây nguy hiểm đến tính mạng của các con tin. (Ảnh: Reuters)

Các diễn biến khác:
- Lực lượng cứu hỏa đã sơ tán người khỏi các tầng cao của cung điện Taj Mahal, nơi một vụ nổ lựu đạn đã gây hỏa hoạn.

- Cao uỷ Anh ở Ấn Độ, Sir Richard Stagg, nói rằng 7 công dân Anh được thông tin là nằm trong số những người bị thương và ông tin rằng con số này còn tăng.

- Chính quyền Tel Aviv tỏ ra lo ngại về sự an toàn của các công dân Israel ở Mumbai khi một giáo sĩ Do Thái và gia đình ông được cho là đã bị nhóm tay súng bắt cóc.

- Giám đốc đơn vị chống khủng bố ở Mumbai và hai sĩ quan cấp cao khác nằm trong số những người thiệt mạng.  
- Có nhiều thông tin không xác định rằng 5 tay súng bắt giữ con tin tại một tòa nhà văn phòng ở Mumbai.

- Nhà Trắng đã triệu tập một cuộc họp của các quan chức tình báo và chống khủng bố, đồng thời cam kết sẽ giúp Chính phủ Ấn Độ.

- Thị trường chứng khoán Bombay và các thị trường chứng khoán quốc gia đã đóng cửa khi các nhà chức trách kêu gọi người dân địa phương ở nguyên trong nhà.  

- Thông tin cho biết, đội bóng cricket nước Anh đã quyết định bỏ chuyến đi tới Ấn Độ.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,