221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1129865
Nga cảnh báo việc Grudia tăng cường sức mạnh quân sự
1
Article
null
Nga cảnh báo việc Grudia tăng cường sức mạnh quân sự
,
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov, hôm nay (18/11), bày tỏ sự lo ngại trước cái mà ông gọi là các nỗ lực tăng cường khả năng quân sự của Grudia.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov. (Ảnh: .DW-World)

Theo Serdyukov, điều này có thể sẽ mang lại hậu quả lớn hơn so với cuộc chiến Nga - Grudia hồi tháng 8.

"Các nỗ lực của phía Grudia nhằm tăng cường sức mạnh quân sự đang gây ra lo lắng và tôi nghĩ những hành động này có thể dẫn tới các hậu quả lớn hơn những gì chúng ta đã chứng kiến hồi tháng 8", Bộ trưởng Serdyukov nói tại một cuộc họp báo ở Ankara. Ông này không đề cập chi tiết.

Cuộc xung đột giữa Nga và Grudia bắt đầu vào ngày 7/8 khi chính quyền Tbilisi bất ngờ mở một chiến dịch quân sự nhằm giành lại quyền kiểm soát Nam Ossetia, một trong hai vùng li khai mà Nga triển khai quân để gìn giữ hòa bình. Giao chiến chấm dứt nhờ một thỏa thuận do Tổng thống Pháp làm trung gian.

Tại cuộc họp cuối tuần qua ở Nice, miền nam nước Pháp, các đại diện của EU đã không thể thuyết phục được Moscow thay đổi lập trường về Grudia. Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tỏ ra rất cứng rắn về vấn đề này và từ chối rút lại tuyên bố công nhận hai vùng li khai của Grudia là các quốc gia độc lập.

  • Thanh Hảo (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,