221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1120397
Nga thử tên lửa đạn đạo
1
Article
null
Nga thử tên lửa đạn đạo
,

Quân đội Liên bang Nga cho biết họ vừa bắn thử thành công một quả tên lửa đạn đạo vượt đại châu nhằm kiểm tra lại sự sẵn sàng và cơ động của lực lượng tên lửa của nước này vốn được xây dựng vững mạnh từ thời Liên Xô.

Nga phô diễn tên lửa đạn đạo tại Quảng trường Đỏ vào tháng 5/2008. (Ảnh AFP)


Phát ngôn Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga Alexander Vovk cho biết một quả tên lửa loại RS-18 Stiletto được phóng từ Sân bay Vũ trụ Baikonur tại Kazakhstan vào ngày 22/10.

Ông Vovk phát biểu rằng lần thử này nhằm kiểm tra lại độ tin cậy nhằm kéo dài thời gian sử dụng của loại tên lửa được sản xuất từ thời Liên Xô này.

Quân đội Nga thường bắn kiểm tra các loại tên lửa đạn đạo được sản xuất từ thời Liên Xô vì chính phủ thiếu ngân sách để thay thế bằng các loại tên lửa hiện đại hơn.

Trong một diễn biến mới đây, Liên bang Nga bày tỏ quan điểm muốn nghiên cứu biện pháp đáp trả lá chắn tên lửa của Mỹ được triển khai tại châu Âu.   

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Nikolai Makarov cho biết Nga cần phải thông qua những biện pháp đáp trả việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ tại CH Czech và Ba Lan.

Mỹ có ý định triển khai triển khai một trạm radar tại CH Czech và 10 tên lửa đánh chặn tại Ba Lan nhằm chống lại mối đe dọa tên lửa từ phía Iran nhưng Nga cho rằng những kế hoạch này đe dọa nghiêm trọng đến an ninh Nga.

  • Nhật Vy (Theo AP, CNN, Washington Post)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,