221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1117960
Thụy Sĩ tìm ra melamine trong sản phẩm từ Trung Quốc
1
Article
null
Thụy Sĩ tìm ra melamine trong sản phẩm từ Trung Quốc
,

Chính phủ Thụy Sĩ lần đầu tiên đã thông báo phát hiện ra melamine trong bánh quy nhập khẩu từ Thái Lan và Sri Lanka có xuất xứ Trung Quốc.

Sản phẩm kẹo Thỏ Trắng của Trung Quốc bị thu hồi ở nhiều nước. (Ảnh: AP)

Ngay lập tức, toàn bộ sản phẩm trên bị đưa ra khỏi giá hàng trong siêu thị. Chính quyền Thụy Sĩ cho hay, các mẫu thử bánh kẹo nhiễm hóa chất đều dán nhãn làm từ Trung Quốc, Sri Lanka và Thái Lan, toàn bộ có thể sử dụng sữa bột nhiễm melamine từ Trung Quốc trong thành phần dinh dưỡng.

Hóa chất melamine đã được tìm thấy trong kẹo Thỏ Trắng (White Rabbit) của Trung Quốc, bánh quy sữa S&P của Thái Lan và bánh kem Lemon của Sri Lanka.

Cơ quan Y tế Thụy Sĩ cũng nhấn mạnh, những sản phẩm chứa hóa chất trên đều "không có dấu hiệu ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng", nhưng thực tế sản xuất thực phẩm mất an toàn và không hợp vệ sinh của Trung Quốc sẽ không thể dung thứ.

Hôm qua (14/10), Myanmar tuyên bố đã thu hồi 7 sản phẩm sữa nhập khẩu, trong đó có ít nhất một loại xuất xứ từ Trung Quốc - sau khi phát hiện ra melamine trong sản phẩm.

Quyết định này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi có 9 sản phẩm Trung Quốc bị cấm tiêu thụ ở Myanmar. "Nhập khẩu, chế biến, phân phối và sử dụng sữa bột nhiễm melamine không phù hợp với sức khỏe con người bị cấm hoàn toàn", tuyên bố của cơ quan Y tế nước này khẳng định.

Tính tới nay, Cục Quản lý Dược Thực phẩm Myanmar đã tiêu hủy 16 tấn sữa bột trẻ em nhập khẩu từ Trung Quốc và khuyến cáo người dân không sử dụng sữa hay các sản phẩm sữa Trung Quốc.

  • Kỳ Thư (Theo AFP, Taiwan News)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,