221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1115464
Iran bác bỏ thông tin máy bay Mỹ vi phạm không phận
1
Article
null
Iran bác bỏ thông tin máy bay Mỹ vi phạm không phận
,

Một quan chức cao cấp của Iran đã bác bỏ bài báo đăng tải thông tin nước này buộc máy bay chiến đấu của Mỹ phải hạ cánh khẩn cấp sau khi vi phạm không phận Iran.

Vị quan chức này cho biết Hãng thông tấn Fars đã đăng tin thất thiệt này vào thời điểm quan hệ Mỹ - Iran đang rất căng thẳng xung quanh chương trình hạt nhân của Iran.

Fars đã không công bố thời điểm và nguồn của thông tin Iran giữ 5 sỹ quan Mỹ và sau đó được trả tự do tại một sân bay ở nước này.

Lầu Năm Góc cũng lên tiếng bác bỏ thông tin này và khẳng định họ chưa nhận được thông tin gì về việc máy bay quân sự của họ bị buộc phải hạ cánh vì xâm phạm không phận Iran.

Theo thông tin từ phía Iran thì máy bay bị giữ lại là một máy bay dân sự của Hungary và không có người Mỹ nào trên đó cả.

Thông tin này rơi vào thời điểm quan hệ Mỹ - Iran đang rất căng thẳng xung quanh chương trình hạt nhân của Iran.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Hassan Qashqavi khẳng định Iran tiếp tục làm giàu uranium. Ảnh Reuters.

Mới hồi cuối tháng 9 vừa qua, Iran vừa tuyên bố họ có quyền sản xuất cho mình các ứng dụng hạt nhân dân sự. "Nghị quyết 1835 của Liên Hợp Quốc là không công bằng. Không một nghị quyết nào của Hội đồng Bảo an được chúng tôi coi là cần thiết, khi mà việc sản xuất các ứng dụng hạt nhân dân sự của Iran không hề mang lại bất cứ nguy cơ nào cho thế giới", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Hassan Qashqavi tuyên bố.

Ông Hassan Qashqavi cũng chỉ rõ rằng, Iran và các nước sẽ có thể đàm phán với nhau nếu các bên thực sự xây dựng được lòng tin với nhau thay vì nghi kỵ và gán ghép đổ lỗi cho nhau.

Còn Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad trước đó thậm chí còn khẳng định: "Dù phương Tây có đưa ra động thái gì, Iran vẫn sẽ tiếp tục công việc chính đáng của mình. Cấm vận hay không cũng không quan trọng".

  • Nhật Vy (Theo VOA, AP, AFP, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,