221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1112848
Lãnh đạo Mỹ phản ứng khi gói giải cứu bị bác bỏ
1
Article
null
Lãnh đạo Mỹ phản ứng khi gói giải cứu bị bác bỏ
,

Tổng thống Mỹ George W. Bush đã rất thất vọng khi Hạ viện không thông qua kế hoạch giải cứu thị trường trị giá 700 tỉ USD.

Phản ứng của Bộ trưởng Ngân khố Henry Paulson khi theo dõi kết quả bỏ phiếu về kế hoạch giải cứu thị trường ở Hạ viện Mỹ (Ảnh BBC)
“Tôi thất vọng vì kết quả bỏ phiếu của Hạ viện Mỹ về kế hoạch khôi phục kinh tế”, Tổng thống Mỹ Bush nói với báo giới tại Nhà Trắng. Sau sự kiện chấn động này, ông Bush đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Ngân khố Henry Paulson và các cố vấn cấp cao khác.

"Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục chú tâm giải quyết tình hình kinh tế, chúng tôi sẽ làm việc để thực hiện một chiến lược”, ông Bush phát biểu.

Trước đó, một phát ngôn viên của Bộ Ngân khố nhấn mạnh, chính phủ Mỹ sẽ sử dụng “mọi công cụ trong tay” để bảo vệ thị trường tài chính và nền kinh tế Mỹ.

Còn Bộ trưởng Ngân khố Henry Paulson, một người ủng hộ kế hoạch giải cứu thì tuyên bố “sẽ tham vấn tổng thống, chủ tịch Cục dự trữ liên bang, và các lãnh đạo quốc hội về những bước đi tiếp theo”.

Phát ngôn viên Bộ Ngân khố Michele Davi khẳng định: "Trong lúc chờ đợi, chúng tôi đã sẵn sàng làm việc với những nhà hoạch định và sử dụng mọi công cụ chúng tôi đã có trong vài tháng qua, để bảo vệ thị trường tài chính và nền kinh tế của chúng ta”.

Trong lúc đó, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tuyên bố, kế hoạch giải cứu bị bác bỏ “không thể dừng lại”. "Những gì xảy ra hôm nay không thể đứng yên, chúng ta phải hướng về phía trước”, bà Pelosi nói. “Công việc của chúng ta sẽ không kết thúc tới khi nó được thực hiện”.

Ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Barack Obama cũng bày tỏ tin tưởng rằng, kế hoạch giải cứu vẫn sẽ được quốc hội xem xét thông qua và thúc giục thị trường bình tĩnh. "Họ vẫn đang cố gắng thông qua kế hoạch giải cứu này tuy có khó khăn. Điều quan trọng là thị trường cần bình tĩnh vì mọi thứ chưa bao giờ phẳng lặng ở quốc hội”.

  • Kỳ Thư (Theo THX)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,