221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1112552
Hàn Quốc kêu gọi Nga cứu vãn hội đàm 6 bên
1
Article
null
Hàn Quốc kêu gọi Nga cứu vãn hội đàm 6 bên
,
Trong chuyến thăm chính thức tới Nga, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak được cho là sẽ yêu cầu nước chủ nhà đóng một vai trò lớn hơn trong thúc đẩy hòa bình ở Đông Bắc Á và cứu vãn các cuộc đàm phán 6 bên về giải giáp chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak duyệt đội danh dự Nga tại sân bay quốc tế Moscow. (Ảnh: AFP)

Chuyến thăm chính thức tới Nga của Tổng thống Lee bắt đầu từ hôm qua (28/9) và kéo dài 3 ngày. Đi cùng ông có đệ nhất phu nhân Kim Yoon-ok cùng 14 quan chức và đại biểu Hàn Quốc.

Ông Lee sẽ hội đàm với các nhà chức trách và lãnh đạo doanh nghiệp Nga, trong đó có Thị trưởng Moscow Yuri Luzhkov.

"Nga là một nước rất quan trọng về mặt chiến lược đối với Hàn Quốc. Vì vậy, chúng ta cần phải tăng cường các quan hệ với Nga", ông Lee nói với các phóng viên đi cùng trên chuyến bay tới Moscow.

"Chúng ta cần có một cách tiếp cận chiến lược với Nga, với tầm nhìn 30 năm sau. Ngay từ những năm 1800, một học giả Nga đã tiên liệu rằng việc phát triển các nguồn lực ở Đông Siberia sẽ mang lại thịnh vượng quốc gia".
 

Trong hôm nay, Tổng thống Lee sẽ hội đàm với người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev để bàn về sự hợp tác song phương chặt chẽ hơn nữa trong các lĩnh vực năng lượng, tài nguyên và công nghệ. Hai nhà lãnh đạo này đã gặp nhau lần đầu tiên bên lề Hội nghị G8 ở Nhật hồi tháng 7. 

Tiếp đó, ông Lee sẽ gặp riêng Thủ tướng Vladimir Putin và các lãnh đạo doanh nghiệp, phóng viên Nga. 

  • Thanh Hảo (Theo Yonhap)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,