221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1106398
2 máy bay ném bom Nga đã tới Nam Mỹ
1
Article
null
2 máy bay ném bom Nga đã tới Nam Mỹ
,

Tin từ báo chí Nga vừa cho hay, cho tới lúc này đã có 2 máy bay ném bom Nga tới quốc gia Nam Mỹ Venezuela.

Máy bay ném bom Nga đã đáp xuống một sân bay quân sự ở Venezuela. Ảnh Getty Images.


Hãng tin Nga Interfax cùng một số hãng thông tấn quốc tế ngày 10/9 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay 2 máy bay ném bom này đã đáp xuống một sân bay quân sự ở Venezuela để tham gia huấn luyện tại đây.

TIN LIÊN QUAN
2 máy bay ném bom Nga tới Nam Mỹ lần này là loại Tupolev TU-160, một loại máy bay ném bom chiến lược có tầm bay dài. 

Phản ứng trước sự việc này, một quan chức dấu tên từ Lầu Năm Góc cho hay Mỹ sẽ theo dõi sát diễn biến này "để xem việc diễn tập hay huấn luyện ra sao".

Việc 2 máy bay ném bom Nga tới quốc gia Nam Mỹ Venezuela cùng với việc Nga sẽ tham gia diễn tập hải quân chung với Venezuela, đều được cho là hành động đáp trả sau khi NATO triển khai tàu chiến trên Biển Đen.

2 máy bay ném bom Nga tới Nam Mỹ lần này là loại Tupolev TU-160, một loại máy bay ném bom chiến lược có tầm bay dài. Ảnh AP.


4 tàu chiến và 1.000 lính thủy đánh bộ thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sẽ tham gia cuộc tâp luyện chung với hải quân Venezuela từ ngày 10-14/11. Đây sẽ là lần đầu tiên hải quân Nga tham dự diễn tập quân sự ở khu vực Nam Mỹ.

Giới quan sát đang cho rằng, quan hệ giữa Nga và Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh tới nay.

Mỹ và phương Tây đã lên án cuộc chiến giữa Nga và Grudia, đặc biệt là việc Nga quyết định công nhận quyền độc lập của hai khu vực ly khai thuộc Grudia, Nam Ossetia và Abkhazia.

Ngược lại, Tổng thống Venezuela, Hugo Chavez, là một trong số những lãnh đạo nước ngoài đã lên tiếng ủng hộ Nga trong cuộc xung đột giữa nước này với Grudia.

  • Nhật Vy (Theo Interfax, CNN, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,