221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1104862
Chứng khoán thất thu nặng ở khắp châu Á, trừ Việt Nam
1
Article
null
Chứng khoán thất thu nặng ở khắp châu Á, trừ Việt Nam
,

Cùng chung số phận đen tối của chứng khoán toàn cầu, chỉ số chứng khoán của các thị trường chứng khoán lớn nhất châu Á cả tuần nay giảm dữ dội.

Soạn: HA 1045293 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trên sàn chứng khoán Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh Reuters.)

Đà xuống điểm đã xuất hiện từ mấy tuần gần đây song trên khắp các thị trường mấy phiên của tuần này, nó được tiếp tục với mức độ mạnh mẽ hơn rất nhiều, đặc biệt mạnh cả ở những thị trường chứng khoán lớn và có tính ổn định cao.

Nguyên nhân sút giảm là do khu vực này, cũng như các thị trường khác trên toàn cầu, hiện đang chịu hiệu ứng của đợt sóng gió mới đang diễn ra trên thị trường tài chính thế giới.

Lo sợ điều này, giới đầu tư đã tìm cách tháo chạy, bán đổ bán tháo cổ phiếu, tạo tâm lý đầy bi quan ở hầu khắp các thị trường khu vực châu Á.

Tính chung cả tuần, chỉ số châu Á - Thái Bình Dương của Morgan Stanley Capital International giảm mất 6,7% xuống chỉ còn 116,85 điểm.

Đặc biệt, ngay cả thị trường chứng khoán lớn nhất và ổn định nhất khu vực là Nhật cũng đã sút giảm vô cùng thảm hại. Chỉ số Nikkei 225 tại Nhật giảm tới 6,6% xuống còn 12.212,23 điểm.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc cũng giảm tới 4,7%. Chỉ số Hang Seng Index của đặc khu Hồng Kông cũng giảm tới 6,3%.

Đây đều là những con số sụt giảm quá lớn và ít khi xảy ra tại những thị trường chứng khoán lớn và có tính ổn định cao như Nhật và Hàn Quốc.

Chỉ số chứng khoán của các thị trường hoạt động trong tuần qua ở châu Á hầu hết đều giảm, trừ Việt Nam.

Tại Việt Nam, tuần qua thị trường có tăng có giảm nhưng tính chung cả tuần thì cũng tăng điểm.

Sau kỳ nghỉ lễ quốc khánh 2/9, thị trường chứng khoán Việt Nam bước vào tuần giao dịch đầu tiên của tháng 9 với xu hướng đi lên vẫn là chủ đạo.

Thị trường tuần qua có 3 phiên giao dịch, trong đó 2 phiên tăng giá và phiên cuối tuần giảm giá. Chung cuộc, chỉ số VN-Index tuần qua cũng tăng nhẹ 7,56 điểm, tức 1,4% lên mức 546,66 điểm.

  • Nhật Vy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,