221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1101732
Campuchia: Lạm phát, giá thịt chuột tăng
1
Article
null
Campuchia: Lạm phát, giá thịt chuột tăng
,

Tính từ đầu năm tới nay, giá thịt chuột tại Campuchia đã tăng gấp 4 lần khi lạm phát khiến người dân nghèo không có tiền để mua loại thịt khác, quan chức Campuchia hôm 27/8 cho biết.

Một em bé tại Battambang ăn thịt chuột quay (Ảnh: Reuters)

Theo số liệu thống kê mới nhất của Ngân hàng Trung ương Campuchia, với mức lạm phát giá tiêu dùng hiện là 37%, cầu tăng đã đẩy giá một kilogam thịt chuột lên tới 5.000 Riel (1,28USD) từ mức 1.200 Riel năm ngoái.

Món chuột đồng cay với tỏi hiện đặc biệt phổ biến tại Campuchia khi mà giá thịt bò lên tới 20.000 Riel/kg.

Giới chức Campuchia cho hay, vào mùa lũ lụt ở hạ lưu Đồng bằng sông Mekong, chuột thường phải chạy lên các vùng đất cao hơn và khiến cho người dân bắt chúng dễ dàng.

TIN LIÊN QUAN
"Nhiều trẻ em rất vui vì kiếm được tiền qua việc bán chuột ở chợ nhưng chúng vẫn giữ lại một số con cho gia đình", Ly Marong, một quan chức nông nghiệp cho biết qua điện thoại từ quận Koh Thom, sát biên giới với Việt Nam.

"Không chỉ người nghèo mới ăn thịt chuột mà nhiều người Việt Nam sống gần biên giới cũng muốn mua món hàng này", ông Ly nói.

Theo ước tính của quan chức này, mỗi ngày Campuchia cung cấp cho Việt Nam hơn một tấn chuột.

Tại Thái Lan, món thịt chuột cũng được nhiều người ăn. Cũng trong tháng này, chính quyền một bang ở đông Ấn Độ cũng khuyến khích người dân ăn thịt chuột nhằm chống chọi với giá lương thực tăng nhanh.

  • Hoài Linh (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,