221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1098572
CHDCND Triều Tiên phản đối tập trận chung Mỹ-Hàn
1
Article
null
CHDCND Triều Tiên phản đối tập trận chung Mỹ-Hàn
,

Hàn Quốc và Mỹ hôm nay (18/8) đã bắt đầu cuộc tập trận chung hàng năm với sự tham gia của hàng chục nghìn binh lính. CHDCND Triều Tiên đã chỉ trích mạnh mẽ việc này.

Một cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc

Văn phòng Tham mưu trưởng liên quân tại Seoul cho hay, 56.000 quân Hàn Quốc và 10.000 binh lính Mỹ đang tham gia cuộc tập trận kéo dài 5 ngày mang tên Ulchi Freedom Guardian. Khoảng 4.000 quan chức Chính phủ và hơn 300.000 công chức cũng có mặt.

Tổng thống Lee Myung-Bak đã chủ trì cuộc họp Hội đồng An ninh quốc gia và một cuộc họp Nội các riêng trong boongke ngầm như một phần của cuộc tập trận.

"Chúng tôi thực hiện cuộc diễn tập theo cách cần phải làm trong trường hợp xảy ra chiến tranh”, một quan chức dinh Tổng thống giấu tên nói. Nội các Hàn Quốc đã thông báo lệnh động viên toàn quốc cho phép điều động giới hạn lực lượng quân dự bị và một số thiết bị dân sự.

CHDCND Triều Tiên đã chỉ trích mạnh mẽ cuộc diễn tập này, và coi đó là sự gây hấn. Trong khi đó, Mỹ và Hàn Quốc khẳng định mục đích của cuộc tập trận hoàn toàn là vì phòng thủ.

Tháng trước, Bình Nhưỡng tuyên bố cuộc tập trận này là một “hành động tội phạm”, sẽ làm căng thẳng quan hệ trên bán đảo Triều Tiên.

Hiện tại, những bên có liên quan trong nỗ lực giải trừ chương trình vũ khí hạt nhân của CHDCND Triều Tiên đang tìm kiếm một thoả thuận xung quanh việc xác minh tuyên bố về các hoạt động nguyên tử của Bình Nhưỡng.

  • Kỳ Thư (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,