221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1084540
Lương thực viện trợ Nga đã đến Triều Tiên
1
Article
null
Lương thực viện trợ Nga đã đến Triều Tiên
,

Hãng thông tấn nhà nước CHDCND Triều Tiên (KCNA) hôm nay (9/7) cho hay, chuyến tàu chở lương thực viện trợ của Nga đã tới nhà ga tỉnh Sinuiju. Tuy nhiên, chi tiết về số lượng hàng không được công bố.

Người dân CHDCND Triều Tiên làm việc trên một cánh đồng gần làng đình chiến Gijungdong. (Ảnh: Reuters)

KCNA cho biết, số lương thực này được phân phát thông qua Chương trình Lương thực Thế giới (WFP). Đây là "một dấu hiệu về mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước và là sự khích lệ đối với CHDCND Triều Tiên".

Nga là một trong những quốc gia có quan hệ hữu nghị với CHDCND Triều Tiên và là một thành viên trong các cuộc hội đàm sáu bên thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình vũ khí nguyên tử.

Cuối tháng trước, CHDCND Triều Tiên cũng đã nhận được lương thực viện trợ từ Mỹ, đợt đầu tiên trong tổng số 500.000 tấn lương thực mà Washington đã cam kết.
Sự kiện này diễn ra vài ngày sau khi Bình Nhưỡng đưa ra báo cáo hạt nhân, và phá tháp làm lạnh tại cơ sở hạt nhân Yongbyon.

Do không sản xuất đủ lương thực thực phẩm, CHDCND Triều Tiên phải phụ thuộc vào viện trợ từ bên ngoài. Tình trạng thiếu đói ở nước này năm nay được cho là sẽ trầm trọng hơn, do nạn lụt năm ngoái đã phá hoại các khu vực canh tác chủ yếu.

Mỹ là nhà tài trợ lớn nhất cho chương trình viện trợ của WFP tại CHDCND Triều Tiên, với cam kết 38,9 triệu USD, tiếp theo là Hàn Quốc với mức 20 triệu USD.

  • Thanh Hảo (Theo Reuters, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,