221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1082936
Nhật chi 50 triệu USD giúp giảm nhẹ khủng hoảng lương thực
1
Article
null
Nhật chi 50 triệu USD giúp giảm nhẹ khủng hoảng lương thực
,

Nhật vừa tuyên bố sẽ chi thêm 50 triệu USD cho viện trợ lương thực khẩn cấp nhằm giúp các nước đang phát triển đối mặt với những tác động do giá lương thực tăng cao.

Biểu tình phản đối giá lương thực tăng tại Haiti (Ảnh: AFP)

Ngoại trưởng Nhật, Masahiko Komura, hôm 4/7 cho hay, Tokyo sẽ phân phát viện trợ trên vào tháng 10, ngoài khoản 200 triệu USD đã cam kết.

Giá lương thực tăng nhanh có thể là vấn đề quan trọng hàng đầu trong chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh các nước công nghiệp G8. Hội nghị do Nhật chủ trì diễn ra từ 7 - 9/7.

Thế giới hiện đang vật lộn với giá ngô, lúa mỳ, gạo, đậu nành và nhiều sản phẩm nông nghiệp khác tăng cao. Giá các mặt hàng tăng được cho là xuất phát từ các yếu tố như: Giá nhiên liệu tăng, thay đổi chế độ ăn uống, quá trình đô thị hóa, dân số tăng, thời tiết khắc nghiệt, mùa vụ cây trồng nhiên liệu sinh học tăng và các hoạt động đầu cơ"

Giá lương thực tăng làm bùng phát các cuộc biểu tình và bạo động từ châu Phi tới châu Á, làm dấy lên lo sợ rằng khủng hoảng lương thực có thể khiến hàng triệu người bị suy dinh dưỡng.

  • Hoài Linh (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,