221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1080230
Chùm ảnh vụ huỷ tháp hạt nhân Yongbyon
1
Article
null
Chùm ảnh vụ huỷ tháp hạt nhân Yongbyon
,

Cách đây ít phút, CHDCND Triều Tiên đã kích nổ tháp làm lạnh tại tổ hợp hạt nhân Yongbyon, nơi các nhà chức trách thừa nhận họ đã chiết xuất Plutonium để chế tạo vũ khí nguyên tử.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Hình ảnh trên truyền hình về vụ phá tháp làm lạnh Yongbyon. (Ảnh: AP)

Hãng truyền hình MBC của Hàn Quốc cho biết, vụ nổ diễn ra lúc 4h chiều (giờ địa phương) trước sự chứng kiến của các nhà ngoại giao và phóng viên một số hãng tin quốc tế.

Ảnh AP

Vụ nổ được xem như một biểu tượng công khai mạnh mẽ về tiến trình chấm dứt các hoạt động hạt nhân của CHDCND Triều Tiên theo thoả thuận sáu bên.

Ảnh: AFP/CCTV

Từ Washington, Tổng thống George W. Bush cho biết ông sẽ dỡ bỏ các lệnh cấm vận kinh tế đối với CHDCND Triều Tiên. Ông cũng thông báo với Quốc hội rằng, trong vòng 45 ngày, Mỹ sẽ đưa Bình Nhưỡngn ra khỏi danh sách các nước tài trợ khủng bố.

Tổng thống George W. Bush khi nói về CHDCND Triều Tiên tại Nhà Trắng. (Ảnh: Reuters)

Tuy vậy, ông tuyên bố rằng quốc gia bắc bán đảo Triều Tiên vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Một người Hàn Quốc theo dõi tin tức trên truyền hình về vụ phá huỷ tháp làm lạnh tại tổ hợp hạt nhân Yongbyon. (Ảnh: AFP)

Các chuyên gia hạt nhân cho rằng, tháp làm lạnh này có thể được xây dựng lại chỉ trong vòng 1 năm nếu Bình Nhưỡng cố tình muốn sử dụng lại tổ hợp Yongbyon. 

Sơ đồ tổ hợp hạt nhân Yongbyon. (Ảnh: AFP)

Theo các nhà phân tích, phần gai góc nhất của các cuộc đàm phán tiếp theo sẽ tập trung vào số phận của các quả bom hạt nhân và các loại vật liệu hạt nhân.

  • Thanh Hảo (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,