221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1077324
TTK LHQ: Hợp tác toàn cầu chống khủng hoảng lương thực
1
Article
null
TTK LHQ: Hợp tác toàn cầu chống khủng hoảng lương thực
,

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã kêu gọi toàn cầu nỗ lực đối phó với cuộc khủng hoảng lương thực hiện tại.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon (Ảnh: Sanfranciscosentinel)
Phát biểu tại Đại hội đồng LHQ, ông Ban cho rằng, cần có biện pháp để tiếp cận lương thực dễ dàng ở mức giá hợp lý cho những người nghèo trên thế giới.

Theo ông Ban, thậm chí ở cả các quốc gia phát triển, giá cả lương thực giờ đây cũng đã trở thành gánh nặng về kinh tế, chính trị và ổn định xã hội. ’’Nếu chúng ta không hành động hiệu quả bây giờ, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến những bất ổn hơn nữa, sự đảo ngược về lợi ích phát triển và những cuộc khủng hoảng nhân đạo mới. Chúng ta cần hợp tác toàn cầu trong cuộc chiến ngăn chặn khủng hoảng lương thực’’.

Ông Ban nhấn mạnh, trong chuyến công du tới Ảrập Xêút vừa qua, Quốc vương Abdullah cũng đã chia sẻ với ông những lo lắng về giá nhiên liệu tăng cao, ảnh hưởng của nó với các nước và cam kết sẽ cùng với các bên liên quan tìm ra giải pháp.

Tổng thư ký LHQ khẳng định, LHQ đã thực hiện một số bước khuyến khích, tích cực (trong đó có thành lập đội đặc nhiệm về an ninh lương thực) nhằm phối hợp tốt hơn trong hợp tác toàn cầu trước vấn đề lương thực hiện nay.

  • Kỳ Thư (Theo Tân Hoa xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,