221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1074360
Ông Bush cảnh báo về mọi chọn lựa với Iran
1
Article
null
Ông Bush cảnh báo về mọi chọn lựa với Iran
,

Tổng thống Mỹ George W Bush tuyên bố, ông muốn thúc đẩy ngoại giải giải quyết vấn đề hạt nhân gây nhiều tranh cãi của Iran, nhưng cũng khẳng định ’’mọi chọn lựa đang nằm trên bàn’’.

a
Thủ tướng Đức đón chào Tổng thống Mỹ (Ảnh AP)
Ông Bush và Thủ tướng Đức Angela Merkel cho hay, việc cấm vận cứng rắn hơn với Iran là điều có thể. "Chọn lựa đầu tiên là giải pháp ngoại giao, và đó chính xác là những gì chúng ta đang làm’’, ông Bush nói.

Tuyên bố trên của Tổng thống Mỹ đưa ra sau cuộc hội đàm với lãnh đạo Đức - điểm dừng chân mới nhất trong chuyến công du châu Âu có thể là cuối cùng kéo dài 8 ngày của ông Bush.

Cuộc hội đàm giữa lãnh đạo Mỹ - Đức còn đề cập tới tình hình Afghanistan, tiến trình hòa bình Trung Đông và nhiều vấn đề toàn cầu như thay đổi khí hậu, giá lương thực và nhiên liệu.

Tại cuộc họp báo chung ở Meseberg, bà Merkel nói: ’’Chúng ta không thể loại trừ các biện pháp cấm vận hơn nữa với Iran nhưng đều phải được Hội đồng Bảo an LHQ nhất trí’’.

Sau các cuộc hội đàm của ông Bush tại Slovenia, nơi ông tham gia hội nghị thượng đỉnh cuối cùng của EU trên cương vị tổng thống, lãnh đạo Mỹ và EU đã đưa ra tuyên bố chung nhấn mạnh, sẽ áp dụng thêm các lệnh cấm vận mới chống Iran trừ phi nước này chứng thực đã chấm dứt hoạt động làm giàu uranium.

Sau Đức, Tổng thống Mỹ sẽ tới Italy, Pháp và Anh.

  • Kỳ Thư (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,