221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1070200
Singapore: Giả chết hơn 20 năm để lấy tiền bảo hiểm
1
Article
null
Singapore: Giả chết hơn 20 năm để lấy tiền bảo hiểm
,
Một người đàn ông Singapore vừa bị kết án 3 năm tù giam vì đã giả chết hơn 20 năm qua để được nhận tiền bảo hiểm giải quyết nợ nần.

Gandaruban Subramaniam (Ảnh Straits Times)
Gandaruban Subramaniam (Ảnh Straits Times)
Nhà chức trách Singapore kết luận rằng Gandaruban Subramaniam, hiện 60 tuổi, đã phạm 4 tội danh liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt  331.341 SGD tiền bảo hiểm.

Theo hồ sơ tòa án, do bị các chủ nợ và những kẻ cho vay tiền trái phép truy đuổi kể từ sau khi việc kinh doanh cho thuê xe hơi của mình thất bại, Gandaruban đã trốn chạy khỏi Singapore và tới Anh vào năm 1987. Ông ta đã làm lao công quét rác ở London một thời gian ngắn cho tới khi chuyển đến sống ở Sri Lanka hai thập niên sau đó.

Trước đó, từ năm 1979 đến năm 1982, Gandaruban đã tham gia 4 loại hình bảo hiểm nhân thọ. Ông ta lập kế hoạch giả vờ bị bắn chết trong một cuộc đọ súng giữa binh lính chính phủ và lực lượng nổi dậy Những con hổ Tamil ở Sri Lanka vào năm 1987, rồi gửi giấy chứng tử về cho gia đình ở Singapore để lĩnh các khoản tiền bảo hiểm.

Gandaruban đã trở lại Singapore nhiều lần bằng hộ chiếu Sri Lankan giả và tái tổ chức đám cưới với vợ ông ta ở Sri Lanka vào năm 1994. Hai năm sau, cặp vợ chồng này sinh thêm một đứa con trai - đứa con thứ tư giữa họ. Tuy nhiên, không lâu sau Gandaruban và vợ ly hôn.

Một luật sư Singapore đã phát hiện ra vụ lừa đảo do Gandaruban chủ mưu. Ông ta bị bắt tại sân bay Changi của Singapore hồi tháng 10 năm ngoái.

Với phán quyết mới công bố của tòa án, Gandaruban là người thứ ba bị kết án vì vụ lừa đảo các công ty bảo hiểm. Vợ cũ của Gandaruban và em trai của ông ta cũng đã phải nhận các mức án lần lượt là 26 tháng và 12 tháng tù giam vì dính líu đến hành vi phạm tội này. Tuy nhiên, cả hai người này đã thi hành xong các án phạt của họ.

  • Thanh Bình (Theo Straits Times, CNA, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,