221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1070112
FAO thúc giục các quốc gia hồi sinh nông nghiệp
1
Article
null
FAO thúc giục các quốc gia hồi sinh nông nghiệp
,

Chương trình Nông lương LHQ (FAO) đã kêu gọi các nước khôi phục phát triển nông nghiệp để đối phó với cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu.

a
Nạn đói khiến 25.000 người chết mỗi ngày (Ảnh wordpress)
Theo FAO, các chính phủ thế giới nên lập tức đưa ra những chính sách như mở rộng vùng trồng trọt, thúc đẩy sản lượng và đảm bảo phân phối lương thực trực tiếp đến dân số có nhu cầu.

Kêu gọi của FAO đưa ra vài ngày trước khi Hội nghị cấp cao về An ninh lương thực diễn ra tại Rome, Italia vào ngày 3-5/6.

FAO cho rằng, cuộc khủng hoảng lương thực gần đây cần được giải quyết theo ba hướng. Thứ nhất, lập tức gửi lương thực viện trợ tới những quốc gia đói nghèo. Thứ hai, các nước nên coi nông nghiệp như hoạt động sản xuất ưu tiên hàng đầu. Thứ ba, thúc đẩy phát triển cộng đồng cư dân nông thôn để hồi sinh nông nghiệp ở mỗi quốc gia.

Ngày hôm qua (30/5), đại diện 26 nước thành viên thuộc Hệ thống Kinh tế Mỹ Latin và Caribbe (LAES) đã nhóm họp để thoả luận về cuộc khủng hoảng lương thực hiện nay.

Chủ tịch LAES Geronimo Cardozo đã phát biểu khai mạc hội nghị, ông cho rằng, cần thiết phải tìm ra gốc rễ của cuộc khủng hoảng lương thực thế giới, khi giá cả của 32 sản phẩm nông nghiệp gồm gạo, bột mỳ và ngũ cốc tăng vọt. Nạn đói khiến 25.000 người chết mỗi ngày.

Theo ông Cardozo, cuộc khủng hoảng này do chính sự phát triển lộn xộn của kinh tế thế giới gây ra. Chủ tịch LAES cho hay, cuộc họp nhằm mục đích giúp chính phủ các nước Mỹ Latin và Caribbe đưa ra quan điểm chung trước thềm Hội nghị thượng đỉnh do FAO tổ chức tại Rome với chủ đề "An ninh lương thực, thay đổi khí hậu và năng lượng sinh học’’.

  • Kỳ Thư (Theo Tân Hoa xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,