221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1066407
Tổng thống Nga-Hàn nhất trí hợp tác về hạt nhân
1
Article
null
Tổng thống Nga-Hàn nhất trí hợp tác về hạt nhân
,

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak và người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev đã có cuộc điện đàm vào tối qua (20/5), và nhất trí hợp tác hơn nữa để giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

 

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak và người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev.
Lãnh đạo hai nước Nga-Hàn nhất trí tăng cường hợp tác kinh tế

Ông Lee thúc giục Nga tiếp tục hợp tác trong chuyện thuyết phục CHDCND Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và gia nhập vào xã hội quốc tế. Tân Tổng thống Nga cam kết thúc đẩy hợp tác hơn nữa với Hàn Quốc để giải quyết vấn đề hạt nhân.

Hai nhà lãnh đạo nhất trí thường xuyên trao đổi và mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại bằng các chuyến viếng thăm cấp cao trong tương lai gần.

Trước khi trao đổi các chuyến thăm chính thức, Tổng thống Nga, Hàn thống nhất sẽ có cuộc hội đàm thượng đỉnh song phương bên lề Hội nghị G8 năm nay diễn ra ở Toyako, phía bắc Nhật Bản từ ngày 7-9/7.

Từ 23-24/5, ông Medvedev sẽ có chuyến công du tới Trung Quốc, đây là chuyến thăm  một nước ngoài Khối thịnh vượng chung các quốc gia độc lập (CIS) của Tổng thống Nga.

Trong chuyến thăm, ông Medvedev và Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào sẽ có các cuộc hội đàm và gặp gỡ báo giới. Chủ tịch Quốc hội Ngô Bang Quốc, Thủ tướng Ôn Gia Bảo, Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Giả Khánh Lâm dự kiến đều có cuộc tiếp xúc với Tổng thống Medvedev.

  • Kỳ Thư (Theo Tân Hoa xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,