221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1058797
Chuyện cha bắt con làm nô lệ tình dục chấn động Áo
1
Article
null
Chuyện cha bắt con làm nô lệ tình dục chấn động Áo
,
Dư luận Áo đang rúng động trước thông tin một người phụ nữ bị cha đẻ cầm tù suốt 24 năm trong một căn hầm bí mật ở chính ngôi nhà của họ. Cô bị người cha cưỡng hiếp nhiều lần và sinh tới 7 đứa con cho ông ta.

Elisabeth (trái) trước khi bị cha
Elisabeth (trái) trước khi bị cha "cầm tù" năm 1984 và Monika, 14 tuổi - một trong các con gái của cô sau này.
Elisabeth Fritzl, hiện 42 tuổi, cho biết năm 18 tuổi, cô đã bị cha đẻ - ông Josef Fritzl dụ dỗ đi vào tầng hầm căn nhà của họ ở thị trấn Amstetten, cách thủ đô Vienna gần 130km về phía tây, sau đó bị đánh thuốc mê và còng tay. Kể từ đó, cô bị ông Josef giam hãm và cưỡng hiếp nhiều lần.

Elisabeth sinh nở 7 lần, trong đó có một cặp sinh đôi. Tuy nhiên, một trong hai đứa con sinh đôi tử vong vài ngày sau khi chào đời. 6 đứa con sống sót của cô gồm 3 trai và 3 gái. Ba trong số chúng cũng bị cầm tù với mẹ trong căn hầm tối suốt thời gian qua. Ba đứa trẻ còn lại được sống bình thường với vợ chồng ông Josef.

Cả bốn mẹ con Elisabeth đã không được nhìn thấy ánh sáng mặt trời cho tới cách đây 9 ngày, khi cô con gái lớn tuổi nhất - Kerstin, bị ốm nặng và ông Josef buộc phải đưa em tới bệnh viện. Sau đó, ông ta đã đưa con gái cùng hai đứa con còn lại của cô ra khỏi căn hầm.

Elisabeth đã gây sốc cảnh sát bằng câu chuyện của mình. Nhà chức trách đang cố gắng làm sáng tỏ 20 năm vừa qua trong cuộc đời của cô.

Lời kể của nạn nhân

Tối 27/8, cảnh sát tiết lộ Elisabeth đã tố cáo rằng cô đã bị cha đẻ xâm hại từ khi mới 11 tuổi. Người phụ nữ kể rằng cô bị cha lừa và nhốt vào tầng hầm vào ngày 28/8/1984. Một ngày sau đó, vợ chồng ông Josef thông báo cô con gái 18 tuổi của họ bị mất tích.

Ngôi nhà của gia đình Fritzl ở thị trấn Amstetten
Ngôi nhà của gia đình Fritzl ở thị trấn Amstetten
Interpol đã truyền đi các thông tin nhận dạng để tìm kiếm Elisabeth. Tuy nhiên, một tháng sau đó, cơ quan này kết luận rằng cô đã cố ý bỏ đi khi cha mẹ cô tuyên bố đã nhận được một bức thư từ con gái, yêu cầu họ ngừng việc tìm kiếm.

Người ta tin rằng Elisabeth đã gia nhập một giáo phái nào đó và chấm dứt việc lần theo dấu vết của cô. Trong thực tế, Elisabeth đã bị cha giam cầm dưới tầng hầm của căn nhà họ ở Amstetten và biến cô thành nô lệ tình dục của ông ta suốt 24 năm.

Nhà chức trách đã bắt giữ ông Josef, một kĩ sư về hưu, hiện 73 tuổi, vì nghi ngờ ông phạm tội loạn luân và cầm tù con gái. Mặc dù ban đầu Josef từ chối khai báo với cảnh sát, nhưng về sau ông ta đã buộc phải hợp tác với nhà chức trách và tiết lộ mật mã để mở cánh cửa của căn hầm bí mật giam giữ Elisabeth cùng các con của cô.

Theo các thám tử, cánh cửa dẫn họ tới một lối đi nhỏ với mặt nền gồ ghề. Nguồn chiếu sáng duy nhất ở đây là từ các bóng đèn điện. Cảnh sát trưởng Franz Polzer cho biết: "Ở đó không chỉ có một phòng mà nhiều phòng: một phòng ngủ, một phòng nấu ăn và cả hệ thống vệ sinh".

"Nhà tù" của mẹ con Elisabeth là dãy phòng hẹp dưới tầng hầm, không cửa sổ, trần cao khoảng 1,67m. Để vào được căn hầm bí mật cần phải đi qua một cánh cửa ẩn phía sau tủ đựng bát chén, có mật mã bảo vệ mà chỉ người cha mới biết.

Elisabeth cùng hai đứa con đầu là Kerstin, hiện 19 tuổi và Stefan, 18 tuổi và đứa con nhỏ tuổi nhất - Felix, 5 tuổi được ông Josef cho ăn uống và trang bị quần áo đầy đủ. Tuy nhiên, ông ta không bao giờ cho họ ra ngoài.

Ba đứa con khác của Elisabeth là Alexander, hiện 12 tuổi, Monika, 14 tuổi và Lisa, 16 tuổi đã sống một cuộc sống bình thường với ông Josef và vợ của ông ta là Rosemarie Fritzl - mẹ đẻ của Elisabeth. Các chi tiết của câu chuyện vẫn tiếp tục được hé lộ tối 27/4 nhưng bà Rosemarie khẳng định bản thân không hay biết gì về những điều khủng khiếp đã diễn ra dưới tầng hầm căn nhà của họ.

Vợ chồng ông Josef  thông báo với nhà chức trách rằng họ tìm thấy những đứa trẻ bên ngoài nhà riêng vào các năm 1993, 1994 và 1997, lần nào cũng kèm một lời nhắn gửi từ mẹ chúng rằng cô không thể tự mình chăm sóc con. Trong thực tế, ông Josef đã ép buộc con gái viết những thông điệp này.

Vợ chồng ông Josef nhận bọn trẻ làm con nuôi. Các em được đi học ở những trường tại địa phương, nơi các giáo viên cũng không hay biết về bất cứ điều gì sai trái đang diễn ra ở nhà Josef. Một phát ngôn viên của trường học cho biết: "Bọn trẻ hành xử rất đúng mực và luôn nhận được điểm cao ở trường".

Josef Fritzl (trái) và vợ - Rosemarie Fritzl
Josef Fritzl (trái) và vợ - Rosemarie Fritzl
Trong lá thư bị bỏ lại cạnh "đứa con bị vứt bỏ" đầu tiên, Elisabeth viết cô đã có một con gái và một con trai. Cảnh sát nói trong lá thư tiếp theo, cô tiết lộ mình đã sinh thêm một đứa con trai nữa vào tháng 12/2002. Cảnh sát trưởng Polzer quả quyết đây chính là 3 đứa trẻ bị ông Josef cầm tù cùng mẹ của chúng.

Câu chuyện chỉ vỡ lở khi Kerstin trở nên vô cùng ốm yếu và được ông Josef đưa vào viện ở Amstetten hôm 19/4. Ông ta nói với các bác sĩ rằng ông tìm thấy cô nằm bất tỉnh ở bên ngoài nhà riêng của mình.

Các bác sĩ kêu gọi mẹ của Kerstin, người được cho là đã mất tích, tới và cung cấp thêm thông tin về tiền sử bệnh tật của con gái. Ông Josef sau đó đã đưa Elisabeth cùng hai đứa con còn lại của cô rời khỏi tầng hầm và nói với vợ rằng đứa con gái "mất tích" của họ đã quyết định quay về nhà.

Sau khi cảnh sát thẩm vấn và bảo đảm rằng cô sẽ không phải tiếp xúc với người cha nữa, Elisabeth đã đồng ý kể lại toàn bộ câu chuyện đã xảy ra. Cả cô cùng mẹ - bà Rosemarie và các con đang được điều trị về tâm lý. Elisabeth đã "vô cùng bối rối" trong các buổi làm việc với cảnh sát sau kh được giải cứu hôm 26/4. Trong khi đó, con gái cô - Kerstin đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện của thị trấn.

Theo các công tố viên, lời khai của Elisabeth có vẻ đáng tin và cha của cô đã phạm phải một tội ác nghiêm trọng. Những người hàng xóm nói ông Josef và vợ còn có 5 người con khác ngoài Elisabeth. Tất cả họ đã lập gia đình riêng và đều là những thành viên tốt của cộng đồng.

Một người hàng xóm kể: "Tôi thấy một phụ nữ cao tuổi hầu như ngày nào cũng đưa bọn trẻ đi học. Họ dường như là một gia đình hạnh phúc". Một người khác lại cho hay: "Các con của tôi đi học cùng trường với bọn trẻ nhà Fritzl, chẳng cò gì phải phàn nàn về bọn chúng cả".

"Ông Josef giống như là một ông lão vô hại bất cứ khi nào bạn nhìn thấy ông ấy. Không ai có thể đoán ra sự thật", người hàng xóm thứ ba tên là Anita Lachinger nói.

Vụ việc của Elisabeth Fritzl gợi nhớ trường hợp của Natascha Kampusch, người từng bị bắt cóc trên đường đi học tại Vienna năm 1998 khi mới 10 tuổi. Cô đã bị thủ phạm Wolfgang Priklopil giam cầm dưới tầng hầm ngôi nhà của hắn ở ngoại ô thủ đô suốt 8 năm cho tới khi tìm được cách bỏ trốn thành công.

  • Thanh Bình (Theo Daily Mail)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,