221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1058469
Mỹ báo vụ chạm trán mới ở vùng Vịnh, Iran phủ nhận
1
Article
null
Mỹ báo vụ chạm trán mới ở vùng Vịnh, Iran phủ nhận
,

Iran đã phủ nhận bất kể vụ chạm trán quân sự nào giữa tàu của họ với tàu Mỹ tại vùng Vịnh.

âu
Tàu Mỹ tại vùng Vịnh (Ảnh Truthout)
Một quan chức của Lực lượng Phòng vệ Cách mạng Iran đã bác bỏ thông tin của nhiều báo chí phương Tây rằng, một tàu Mỹ đã khai hoả nhằm vào tàu tuần tra của Iran tại vùng Vịnh.

"Nếu tàu Anh hoặc Mỹ bắn vào tàu Iran, dựa trên các kinh nghiệm trước đây, họ sẽ phải đối mặt với sự chống trả quyết liệt của lực lượng Iran’’, quan chức này khẳng định.

Hôm thứ Sáu (26/4), Mỹ tuyên bố, một chiếc tàu dân sự ký hợp đồng với Hải quân Mỹ đã bắn cảnh cáo hai tàu tốc độ cao của Iran. Chiếc tàu Mỹ mang tên Westward Venture, ký hợp đồng vận chuyển hàng hoá quân sự tới Kuwait, đã bắn cảnh báo với hai tàu, FOX News dẫn nguồn tin từ Lầu Năm Góc như vậy. Con tàu dân sự còn cách bờ biển Iran 80km thì hai tàu tốc độ cao xuất hiện và tiếp cận.

Một số phương tiện truyền thông của Iran cho rằng, nếu xảy ra chạm trán, thì đó có thể chỉ là tàu tư nhân của Iran. "Thậm chí có khai hoả… thì mục tiêu của lực lượng Mỹ dường như chỉ là tàu cá hay tàu phi quân sự, và sau đó cũng có thể chẳng phải là tàu của Iran’’, hãng thông tấn Mehr đưa tin.

Đây là lần thứ ba trong năm nay, tàu Mỹ được đưa tin có chạm trán với tàu Iran tại vùng Vịnh. Vào tháng 1, quan chức Mỹ đã cáo buộc năm tàu Iran ‘’khiêu khích nghiêm trọng ba tàu chiến Mỹ ở eo biển Hormuz" và "đã đe doạ làm nổ tung tàu Mỹ’’. Iran phủ nhận việc này và cho rằng, chỉ là cuộc đối đầu ‘’bình thường’’.

Ngày 10/4, Hải quân Mỹ tuyên bố ba tàu tốc độ cao của Iran tiếp cận với một tàu tuần tra Mỹ nhưng đã dừng lại sau khi có pháo hiệu cảnh báo. Iran cũng phủ nhận đây là một ‘’sự chạm trán’’.

  • Kỳ Thư (Theo Tân Hoa xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,