221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1054839
Hàn Quốc thay phái viên hạt nhân ở hội đàm 6 bên
1
Article
null
Hàn Quốc thay phái viên hạt nhân ở hội đàm 6 bên
,

Seoul đã thay thế phái viên hàng đầu của nước này tại các cuộc đàm phán quốc tế về chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.  

images1536379_a6.jpg

Phái viên hạt nhân Hàn Quốc cũ (trái) và mới (AP)

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay, ông Kim Sook hôm 14/2 đã được chỉ định kế nhiệm ông Chung Yung-woo làm trưởng đoàn đàm phán Hàn Quốc tại hội đàm 6 nước, gồm cả Mỹ, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc, Nhật và Nga.

Ông Kim, 55 tuổi, là nhà ngoại giao lão thành, từng giữ nhiều vị trí liên quan tới quan hệ với Mỹ trong Bộ Ngoại giao. Người này từng giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp giảm bớt phần chi phí mà Seoul phải chịu đối với việc duy trì quân Mỹ tại nước này.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc là Moon Tae-young cho hay, quyết định trên chỉ là một phần trong việc cải tổ định kỳ. Việc thay đổi phái viên hạt nhân diễn ra vào thời điểm lãnh đạo mới của Hàn Quốc lên nắm quyền được hai tháng và các bên đang nỗ lực tái khởi động hội đàm 6 bên.

Hội đàm đa phương về chương trình hạt nhân CHDCND Triều Tiên bị trì hoãn trong nhiều tháng qua do bất đồng về việc liệu Bình Nhưỡng có thực thi cam kết về công bố các chương trình hạt nhân hay không.

  • Hoài Linh (Theo Arirang, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,