221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1054699
Iran đe dọa hủy diệt Israel nếu bị tấn công
1
Article
null
Iran đe dọa hủy diệt Israel nếu bị tấn công
,

Phó Tổng tư lệnh Iran hôm 15/4 đã cảnh báo rằng quân đội của ông sẽ xóa sổ Israel trên bản đồ thế giới nếu nhà nước Do Thái tấn công Iran.

c
Ảnh minh họa
’’Chúng ta phải bảo vệ các đường biên giới của chúng ta và nếu Iran có bất kỳ hành động thù địch nào, chúng ta sẵn sàng loại Israel khỏi bản đồ thế giới. Iran sẵn sàng đẩy lùi mọi cuộc tấn công’’, ông Reza Ashtiani nói. Ông nói thêm rằng quân đội Iran luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ do sự hiện diện của ’’quân đội nước ngoài’’ trong khu vực.

Những lời bình luận của ông Ashtiani làm người ta nhớ lại bài diễn văn mang tựa đề ’’Thế giới không có chủ nghĩa phục quốc Do Thái’’ năm 2005 của Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad. Trong bài diễn văn này, ông  Ahmadinejad đã lên án việc Israel chiếm đóng Jerusalem.

Thứ hai tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Iran tuyên bố thế giới cần một lá chắn tên lửa để chống lại những mối đe dọa từ Israel và Mỹ. Ông Mostafa Mohammad Najjar nói rằng việc Mỹ khẳng định lá chắn tên lửa Đông Âu sẽ bảo vệ Mỹ khỏi các tên lửa của Iran chẳng là gì ngoài sự giả vờ. Ông nói rằng Tehran mở rộng cánh cửa hợp tác với mọi quốc gia ngoại trừ Israel để đảm bảo ổn định và an ninh ở Trung Đông.

Iran không công nhận sự tồn tại của nhà nước Do Thái. Ông Ahmadinejad đã chỉ trích gay gắt chính sách của Israel và khẳng định nước này là căn nguyên của bất ổn ở Trung Đông và đang "tiến hành chiến tranh, gây cảnh máu đổ và cản trở sự tiến bộ của các nước trong khu vực". Trong khi đó, Israel nói rằng việc Iran hậu thuẫn cho tổ chức du kích Hồi giáo Hezbollah ở miền nam Lebanon đã minh chứng cho mối đe dọa mà đất nước Hồi giáo này gây ra cho toàn khu vực.

  • Minh Sơn (theo RIA Novosti)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,