221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1053311
Sóng cản?
1
Article
null
Sóng cản?
,

- Đàm phán 6 bên không có đột phá mới, trong khi khẩu chiến giữa CHDCND Triều Tiên với Hàn Quốc vẫn chưa có điểm dừng. Liệu những diễn biến này có trở thành cơn sóng cản tiến trình giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên và đẩy hai miền vào một cuộc phiêu lưu mới. 

Triều Tiên tiếp tục lăng mạ Hàn Quốc

  Triều Tiên hôm 10/4 đã chúc mừng chiến thắng mới nhất của đảng bảo thủ tại Hàn Quốc bằng một loạt những lời lăng mạ mới. Ngoài ra, nước này còn trục xuất một quan chức Hàn Quốc.
TT Hàn Quốc kêu gọi cải thiện quan hệ liên Triều
  Tân Tổng thống Lee Myung-Bak của Hàn Quốc hôm 8/4 đã kêu gọi cải thiện các mối quan hệ với Triều Tiên mặc dù hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên gọi ông là "kẻ phản bội’’ hiếu chiến.
Triều Tiên ’’nguyền rủa’’ chính phủ Hàn Quốc
  Chính phủ mới của Hàn Quốc sẽ không tồn tại nếu tiếp tục cho phép chính sách do Mỹ dẫn đầu phá hoại các nỗ lực hòa giải trên bán đảo Triều Tiên, Triều Tiên tuyên bố hôm 7/4.
Hàn Quốc, Triều Tiên đang bên bờ chiến tranh
  CHDCND Triều Tiên hôm 3/4 tuyên bố ngừng đối thoại với Hàn Quốc đồng thời nói Bán đảo Triều Tiên đang ngấp nghé trước một cuộc chiến mới.
Hàn Quốc đề nghị Triều Tiên ngừng khiêu khích
  Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 2/4 kêu gọi Bình Nhưỡng ngừng lăng mạ Chính phủ Seoul, một ngày sau khi CHDCND Triều Tiên gọi Tổng thống Lee Myung-Bak là "kẻ phản bội".
Triều Tiên lăng mạ TT Hàn Quốc
  Bình Nhưỡng hôm 1/4, lần đầu tiên mở cuộc tấn công ngôn từ nhằm vào Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak kể từ khi ông này nhậm chức. Nước này tuyên bố, chính sách cứng rắn của ông Lee đối với Bình Nhưỡng sẽ gây ra "hậu quả thảm khốc".
 

Đàm phán 6 bên vẫn bế tắc

Hạt nhân Triều Tiên - có tiến, nhưng không đột phá

  Phái viên Christopher Hill tuyên bố, Mỹ và CHDCND Triều Tiên đã có tiến bộ nhưng không tạo được bước đột phá nào trong vấn đề hạt nhân gây nhiều tranh cãi của Bình Nhưỡng.
Mỹ thúc giục Triều Tiên nộp danh sách hạt nhân chi tiết
  Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Christopher Hill của Mỹ hôm 19/3 cho biết Triều Tiên chưa sẵn sàng nộp danh sách chi tiết về các chương trình hạt nhân của nước này và ông kêu gọi Triều Tiên làm việc đó trong tháng 3.
CHDCND Triều Tiên: Đàm phán hạt nhân sẽ tiếp tục
  Hãng thông tấn trung ương CHDCND Triều Tiên (KCNA) khẳng định, Bình Nhưỡng đã chấp nhận tiếp tục đàm phán với Mỹ về chương trình giải trừ hạt nhân.
Mỹ, Triều Tiên vẫn chưa khai thông được bế tắc hạt nhân
  Các nhà đàm phán Triều Tiên và Mỹ đã không đạt được bất kỳ đột phá nào về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng hôm 13/3 và không có kế hoạch nối lại các cuộc đàm phán vào ngày hôm nay.
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,