221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1052911
Hạt nhân Triều Tiên - có tiến, nhưng không đột phá
1
Article
null
Hạt nhân Triều Tiên - có tiến, nhưng không đột phá
,

Phái viên Christopher Hill tuyên bố, Mỹ và CHDCND Triều Tiên đã có tiến bộ nhưng không tạo được bước đột phá nào trong vấn đề hạt nhân gây nhiều tranh cãi của Bình Nhưỡng.

Phái viên Mỹ Christopher Hill. Ảnh Press TV
Phái viên Mỹ Christopher Hill. Ảnh Press TV

Đàm phán sáu bên nhằm ngăn chặn tham vọng hạt nhân của CHDCND Triều Tiên đã bị trì hoãn do các hoạt động hạt nhân của đất nước phía bắc bán đảo Triều Tiên này, trong đó có vụ thử hạt nhân vào tháng 10/2006.

Đầu năm ngoái, hai bên đã đạt được thoả thuận viện trợ năng lượng và kinh tế cho CHDCND Triều Tiên, để đổi lại nước này phải chấm dứt các hoạt động hạt nhân của mình. 

Trợ lý ngoại trưởng Mỹ Christopher Hill cho biết, cuộc đàm phán diễn ra ngày hôm qua tại Bắc Kinh đã có tiến bộ nhưng vẫn không đạt được thoả thuận cuối cùng. 

Trước đó 1 ngày, Mỹ và CHDCND Triều Tiên đã có cuộc đàm phá song phương tại Singapore.

"Chúng tôi còn có rất nhiều việc phải làm. Tôi không nghĩ đã có bất kỳ một bước đột phá nào. Chúng tôi vẫn chưa chuẩn bị được các yếu tố đáng ra phải kết hợp lại với nhau". 

Trong khi đó, hãng tin KCNA của CHDCND Triều Tiên dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này cho biết, cuộc gặp song phương giữa Washington và Bình Nhưỡng tại Singapore trước đó một ngày đã thể hiện tính hiệu quả của đối thoại song phương và CHDCND Triều Tiên sẽ thực hiện các cam kết của mình.

  • Trần Kiên (theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>