221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1051009
Hàn Quốc xác nhận bùng phát cúm gia cầm
1
Article
null
Hàn Quốc xác nhận bùng phát cúm gia cầm
,

Chính phủ Hàn Quốc đã xác nhận dịch cúm gia cầm đang bùng phát tại thành phố phía tây nam Gimje.

a
Tiêu hủy gia cầm ngăn dịch bệnh bùng phát (Ảnh abcnews)
Theo Bộ Lương thực, Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Nghề cá, nguyên nhân bùng phát dịch cúm H5N1 là ở một trang trại nuôi gia cầm lấy trứng tại Gimje, cách Thủ đô Seoul 260 km về phía nam.

Bộ này cho biết sẽ tiêu hủy 308.000 con gà trong vòng bán kính 0,5 km từ trang trại có dịch. Toàn bộ số trứng ở bảy trang trại lân cận cũng sẽ được chôn xuống đất để ngăn chặn dịch cúm lan rộng.

Bộ Lương thực, Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Nghề cá của Hàn Quốc khẳng định, toàn bộ hoạt động liên quan tới 3,57 triệu gia cầm tại 265 trang trại trong vòng bán kính 10km từ ổ dịch cũng tạm thời ngừng lại.

Cơ quan kiểm dịch Hàn Quốc cho hay, số trứng từ các trang trại trên sẽ được thu hồi và chôn xuống đất như một động thái ngăn ngừa trước. Chưa có trường hợp người bị mắc bệnh cúm từ trứng.

Trung tâm kiểm dịch và nghiên cứu thú y Hàn Quốc sẽ điều tra lý do dịch cúm bùng phát, trong khi Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa bệnh dịch sẽ tính tớn tới khả năng dự phòng trong trường hợp lây nhiễm cúm gia cầm ở người.

Chủ trang trại đã thông báo về dịch cúm bùng phát hồi đầu tuần này sau khi khoảng 3.000 con gà trong trang trại bắt đầu lăn ra chết. Trang trại xuất hiện dịch cúm có 150.000 con gà, với sản lượng trứng 100.000 quả/ngày. Số trứng này được bán ở khắp Hàn Quốc.

  • Kỳ Thư (Theo Tân Hoa xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,