221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1048525
CHDCND Triều Tiên thử nghiệm tên lửa
1
Article
null
CHDCND Triều Tiên thử nghiệm tên lửa
,

Bình Nhưỡng sáng nay đã phóng thử một số tên lửa tầm ngắn ở ngoài khơi bờ biển phía tây của Hàn Quốc, thông tấn xã Hàn Quốc Yonhap cho biết nhưng không đi vào chi tiết.

AFP
AFP

Hiện, tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc đang kiểm tra lại báo cáo trên.

Các tên lửa vừa được thử dường như là loại Styx của Nga. Vụ thử diễn ra vào lúc 10h30 sáng (giờ địa phương) một quan chức chính phủ Hàn Quốc giấu tên cho hay.

Vụ thử nghiệm diễn ra một ngày sau khi CHDCND Triều Tiên trục xuất các nhà quản lý Hàn Quốc khỏi khu công nghiệp liên Triều do bất bình về chính sách cứng rắn của Tổng thống Lee Myung-bak với nước này.

Theo Yonhap, hồi đầu tuần này CHDCND Triều Tiên đã bộc lộ những dấu hiệu về việc sẽ thử nghiệm tên lửa tầm ngắn như một phần trong các cuộc tập huấn thường kỳ. Bình Nhưỡng tuyên bố áp dụng khu vực không tàu thuyền ở thành phố duyên hải Nampo và đặt một tàu quân sự có các thiết bị chống tên lửa chờ sẵn ở đó. Tuy nhiên, dường như Bình Nhưỡng đã bỏ kế hoạch này khi không thử tên lửa đúng thời điểm đã định.  

CHDCND Triều Tiên thử nghiệm tên lửa trong bối cảnh tiến trình thực hiện cam kết 6 bên về giải trừ hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên đang rơi vào bế tắc.

(Ria Novosti)
Bình Nhưỡng vừa tuyên bố sáng nay rằng việc Washington trì hoãn giải quyết bất đồng hạt nhân sẽ ảnh hưởng trầm trọng tới quá trình vô hiệu hóa các cơ sở hạt nhân của nước này.

Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên hôm 28/3 tỏ ý thất vọng về thái độ của chính quyền Tổng thống Bush. Bình Nhưỡng khẳng định luôn hợp tác với Washington trong việc dẹp bỏ những lo ngại về chương trình bị cho là làm giàu uranium của nước này lẫn nghi kị rằng Bình Nhưỡng hợp tác với Syria về hạt nhân.

Mỹ vẫn đang buộc tội Bình Nhưỡng không báo cáo đầy đủ về chương trình hạt nhân như đã hứa trong thỏa thuận năm 2007.

  • Hoài Linh (Theo Yonhap, AP) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,