221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1046273
Tương lai nước Nga sau bầu cử Tổng thống
1
Article
null
Tương lai nước Nga sau bầu cử Tổng thống
,

- Phó Thủ tướng thứ nhất Dmitry Medvedev, nhân vật được Tổng thống Putin lựa chọn làm người kế nhiệm, đã giành được chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga hôm 2/3. Liệu nước Nga dưới sự lãnh đạo mới này sẽ có những thay đổi quan trọng. Chính sách ngoại giao với phương Tây sẽ được điều chỉnh. Phải chăng nước Nga sẽ tồn tại song song hai trung tâm quyền lực... Tất cả đều mới chỉ là dự đoán. 

 

Tương lai nước Nga sau bầu cử?

 

5 câu hỏi nóng về chuyển giao quyền lực ở Nga

 

 

Việc chuyển giao quyền lực ở nước Nga sẽ được tiến hành ra sao? Ngay cả những chuyên gia, nhà bình luận chính trị cũng đau đầu với vụ chuyển giao quyền lực chưa từng có tiền lệ trong lịch sử nước này.

 

Medvedev kêu gọi tranh luận về thách thức kinh tế, xã hội

 

 

Tổng thống Nga mới đắc cử, Dmitry Medvedev, hôm 18/3 đã kêu gọi các chuyên gia bên ngoài Kremlin khuấy động sự tranh luận công khai về những thách thức kinh tế và xã hội của quốc gia này.

 

Putin bắt đầu chuyển giao quyền lực cho Medvedev

 

 

Tổng thống Dmitry Medvedev mới đắc cử của Nga đã chuyển vào điện Kremlin tám tuần trước khi ông chính thức nhậm chức để bắt đầu nhận bàn giao công việc từ Tổng thống sắp mãn nhiệm Putin.

 

Putin cảnh báo quan hệ Nga - phương Tây dưới thời Medvedev

 

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (8/3) cảnh báo quan hệ giữa phương Tây và Nga dưới thời người kế nhiệm ông, Dmitry Medvedev, sẽ không dễ dàng hơn.

 

Nước Nga sẽ có hai trung tâm quyền lực?

 

 

Người dân Nga đã bầu Phó Thủ tướng thứ nhất Dmitry Medvedev, một luật sư 42 tuổi, làm tổng thống mới của họ, mở ra một thời kỳ khó có thể dự báo ở phía trước đối với quốc gia rộng lớn, nhiều dầu khí này.

 

Cầm chắc chiến thắng, Medvedev thề tiếp tục đường lối Putin

 

 

Dmitry Medvedev, nhân vật mà Tổng thống Putin lựa chọn là người kế nhiệm, đã giành được chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Tổng thống hôm 2/3 - một kết quả đã được biết trước từ lâu song vẫn làm dấy lên câu hỏi ai sẽ thực sự điều hành cường quốc đang trỗi dậy này.

 

Medvedev kêu gọi ông Putin chấp nhận chức Thủ tướng Nga

 

 

Tổng thống Nga Putin nên trở thành thủ tướng sau khi từ chức vào năm tới, ông Dmitry Medvedev - Phó Thủ tướng mà ông Putin lựa chọn là người kế nhiệm ông nói hôm 11/12.

 

Mãn nhiệm tổng thống, ông Putin sẽ là Thủ tướng Nga?

 

 

Tổng thống Putin, mãn nhiệm vào năm tới, cho biết việc ông trở thành Thủ tướng Nga là điều "hoàn toàn thực tế".

 

 

Chân dung "quyền lực" mới

 

Sự khác biệt giữa Dmitry Medvedev và Vladimir Putin

 

 

Với chiến thắng đã được dự báo trước trong cuộc bầu cử hôm 2/3, ông Dmitry Medvedev chắc chắn sẽ trở thành Tổng thống tiếp theo của Nga. So với người tiền nhiệm Vladimir Putin, ông Medvedev có không ít điểm khác biệt.

Tân Tổng thống Medvedev: Sức trẻ trên chính trường Nga

 

 

Ông Dmitry Medvedev - tân Tổng thống trẻ nhất nước Nga (42 tuổi) - là nhà lãnh đạo trẻ nhất ở điện Kremlin kể từ sau thời của Tsar Nicholas II đến nay và cũng là vị tổng thống đầu tiên không rèn giũa qua môi trường đào tạo của KGB (nay là FSB).

Dmitry Medvedev - "Ông chủ" mới của điện Kremlin

 

 

"Ông ấy không phải là một con rối. Người đàn ông này có thừa khôn ngoan và ý chí sắt đá. Tất cả hãy cùng chờ và xem". The Guardian đã nói như vậy về "ông chủ" mới của điện Kremlin - Dmitry Medvedev.

Đường tới ’’ngai vàng’’ Kremlin của Dmitry Medvedev

 

 

Dmitry Medvedev đã làm việc cực nhọc dưới cái bóng của Tổng thống Nga Putin. Tuy nhiên, nhân vật được ông Putin chọn là người kế nhiệm này có thể sẽ nhanh chóng thể hiện những màu sắc thực sự của ông và gây những ngạc nhiên lớn ở Nga sau cuộc bầu cử 2/3.

 

D. Medvedev - Ứng viên nặng ký nhất cho chức Tổng thống Nga

 

Việc D. Medvedev được Tổng thống Putin hậu thuẫn không phải là điều bất ngờ đối với dư luận, vì trước đó đã có rất nhiều luồng thông tin cho rằng Tổng thống tiếp theo của nước Nga sẽ là một trong hai Phó Thủ tướng thứ nhất.

 

TT Putin chọn phó Thủ tướng Medvedev là người kế nhiệm

 

Tổng thống Nga Putin hôm 10/12 công khai ủng hộ phó Thủ tướng thứ nhất Dmitry Medvedev làm người kế nhiệm ông. Nhà lãnh đạo này tuyên bố, bầu ông Medvedev làm Tổng thống sẽ giữ cho nước Nga đi đúng con đường đã đi trong 8 năm qua.

 

 

Toàn cảnh bầu cử và góc nhìn đa chiều

 

Nga: Ứng viên TT bại trận không phục kết quả bầu cử

 

Hai đối thủ "bại trận" của ứng viên Tổng thống Nga Dmitry Medvedev là Zyuganov và Zhirinovsky đã công bố ý định phản đối kết quả bầu cử ngày 2/3 tại tòa.

 

Bầu cử Nga: Góc nhìn của các lực lượng chống Putin

 

Phe đối lập và những lực lượng chống Putin thừa nhận sau tám năm cầm quyền của ông, ảnh hưởng và sự giàu có của Nga đã gia tăng. Tuy nhiên, họ cũng cho rằng cuộc bầu cử 2/3 chỉ là ’’trò hề’’.

 

Diễn biến ngày bầu cử Tổng thống Nga

 

 

Kamchatka, vùng viễn đông là điểm đầu tiên trên toàn nước Nga tiến hành bầu Tổng thống mới, các cử tri sẽ lựa chọn một người xứng đáng nhất trong số 4 ứng viên tham gia tranh cử.

 

Bầu cử tổng thống Nga: Kỳ vọng và cuộc chiến ngầm

 

 

Chẳng khó để dự đoán kết quả của cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 2/3 tại Liên bang Nga. Mọi người đều biết tên của người chiến thắng - Phó Thủ tướng thứ nhất Dmitry Medvedev, ứng cử viên được chính phủ hậu thuẫn và là người kế nhiệm Tổng thống Vladimir Putin.

 

Bầu cử tổng thống Nga – Một nét dân chủ phương Đông

 

"Phó tướng" Dmitry  Medvedev sẽ trở thành người kế nhiệm Tổng thống V. Putin là điều không mấy ai nghi ngờ. Việc bầu cử gần như chỉ còn là thủ tục. Giới quan sát đều thống nhất quan điểm rằng tất cả đã được định đoạt.

 

Putin kêu gọi người dân bỏ phiếu vì tương lai nước Nga

 

Trong bài phát biểu trên truyền hình tối 29/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi tất cả các cử tri tham gia cuộc bầu cử lãnh đạo Kremlin vào ngày 2/3 vì tương lai đất nước.

 

Bốn gương mặt ứng viên Tổng thống Nga

 

 

Trong cuộc bầu cử ngày 2/3, các cử tri Nga sẽ chọn ra người xứng đáng nhất trong số 4 nhân vật dưới đây để kế nhiệm Tổng thống Putin.

 

OSCE tẩy chay bầu cử Tổng thống Nga

 

 

Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) hôm 7/2, tuyên bố huỷ sứ mệnh giám sát cuộc bầu cử Tổng thống Nga ngày 2/3 tới vì những hạn chế mà Moscow áp đặt.

 

Nga cáo buộc OSCE phá hoại kế hoạch giám sát bầu cử

 

 

Hôm 1/2, Nga đã cáo buộc cơ quan theo dõi bầu cử chính của châu Âu tìm cách phá hoại các kế hoạch giám sát cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng ba tới tại nước này.

 

TT Putin: Nga không để nước ngoài can thiệp vào bầu cử

 

Tổng thống Nga Putin hôm 30/1 đã yêu cầu cơ quan an ninh Nga tăng cường các biện pháp chống lại sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử Tổng thống 2/3 tới.

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,