221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1045093
CHDCND Triều Tiên: Đàm phán hạt nhân sẽ tiếp tục
1
Article
null
CHDCND Triều Tiên: Đàm phán hạt nhân sẽ tiếp tục
,

Hãng thông tấn trung ương CHDCND Triều Tiên (KCNA) khẳng định, Bình Nhưỡng đã chấp nhận tiếp tục đàm phán với Mỹ về chương trình giải trừ hạt nhân.

a

Từ trái qua phải: Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên và Mỹ (Ảnh Chosun)

Theo hãng này, hai bên đã ’’thảo luận một cách sâu sắc về những bất đồng’’ tại cuộc gặp song phương vào tuần trước ở Thụy Sĩ xung quanh thỏa thuận giải trừ hạt nhân để đổi lấy viện trợ đã đạt được trong năm trước.

Hai nước nhất trí sẽ ’’tiếp tục các cuộc gặp song phương và tiếp tục đàm phán’’ để tìm ra giải pháp giải quyết bế tắc. Đây là lần đầu tiên, KCNA đề cập tới cuộc hội đàm ở Geneva.

KCNA không đưa tin chi tiết về nội dung cũng như thời gian mà hai bên sẽ tiếp tục gặp gỡ.

Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Mỹ Christopher Hill cho hay đã đạt được tiến triển trong cuộc hội đàm với người đồng cấp CHDCND Triều Tiên, Thứ trưởng Ngoại giao Kim Kye Gwan.

Tiến trình giải trừ hạt nhân bị bế tắc khi Washington chỉ trích Bình Nhưỡng không liệt kê đầy đủ chương trình hạt nhân - điều mà Bình Nhưỡng cam kết hoàn tất vào cuối năm ngoái.

CHDCND Triều Tiên nói rằng đã đưa cho Mỹ danh sách về chương trình hạt nhân của mình hồi tháng 11. Nhưng Washington lại khẳng định chưa từng nhận được bản liệt kê ’’đầy đủ và chính xác’’.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,