221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1044523
Al-Qaida đòi 5 triệu Euro tiền chuộc các con tin Áo
1
Article
null
Al-Qaida đòi 5 triệu Euro tiền chuộc các con tin Áo
,
Tờ Kurier hôm nay (17/3) đưa tin cho biết chi nhánh Al-Qaida tại Bắc Phi đang đòi 5 triệu Euro tiền chuộc đối với hai con tin Áo.

Wolfgang Ebner, 51 tuổi và bạn gái Andrea Kloiber, 44 tuổi, bị các tay súng thuộc Tổ chức Al-Qaida tại khu vực Maghreb Hồi giáo - một nhánh của mạng lưới khủng bố Al-Qaida có căn cứ ở Algeria, bắt giữ cách đây 3 tuần khi họ đang có kỳ nghỉ ở vùng sa mạc Tunisia. 

Hai con tin Áo Wolfgang Ebner (trái) và Andrea Kloiber trong một bức ảnh mà chi nhánh Al-Qaida tại Bắc Phi vừa cho đăng tải trên Internet (Ảnh AFP)
Hai con tin Áo Wolfgang Ebner (giữa) và Andrea Kloiber (đội khăn trùm đầu màu xanh) trong một bức ảnh vừa đăng tải trên Internet (Ảnh AFP)
Theo một số nguồn tin, bọn bắt cóc đang giam giữ hai du khách Áo ở miền bắc Mali. Chúng từng tuyên bố sẽ phóng thích các con tin Áo nếu 10 thành viên của tổ chức đang bị giam giữ trong các nhà tù ở Tunisia và Algeria được thả.  

Bọn bắt cóc cũng ra tối hậu thư 3 ngày cho chính phủ Áo đáp ứng yêu cầu của chúng. Tuy nhiên, sáng chủ nhật (16/3), đại diện chi nhánh Al-Qaida tại Bắc Phi đã quyết định kéo dài hạn chót thêm một khoảng thời gian không xác định.  

Tờ Kurier trích dẫn một nguồn tin thân cận với nhóm chuyên trách giải quyết vụ khủng hoảng của Áo tại Vienna khẳng định các thủ phạm hiện đòi nhà chức trách phải trả cho chúng 5 triệu Euro để đổi lấy tự do cho đôi tình nhân Ebner và Kloiber. Thông tin này đã được các nguồn tin ở Mali xác thực. 

Ngoại trưởng Áo Ursula Plassnik tuyên bố Vienna đang nỗ lực để giải cứu cho hai công dân nước này.  

Trong các thông cáo chính thức, Vienna lặp lại khẳng định rằng họ sẽ không đàm phán với quân bắt cóc. Tuy nhiên, ông Plassnik thừa nhận chính phủ Áo đã phái một cựu ngoại trưởng nước này tới Mali. 

  • Thanh Bình (Theo AFP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,