221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1043517
Mỹ phủ nhận điềm báo chiến tranh Iran
1
Article
null
Mỹ phủ nhận điềm báo chiến tranh Iran
,

Chính phủ Mỹ đã bác bỏ thông tin cho rằng sự ra đi của Tư lệnh quân đội Mỹ tại Trung Đông và Trung Á William Fallon là dấu hiệu chiến tranh Iran có thể bùng nổ.

Đô đốc Fallon và TT Bush (Reuters)
Phát ngôn viên Nhà Trắng Dana Perino ngày 12/3 cho hay, Mỹ vẫn đang cố gắng đi tới một giải pháp ngoại giao về chương trình hạt nhân của Iran. "Không có ai trong chính quyền đề cập tới một hướng giải quyết nào khác với Iran ngoài ngoại giao".

Phát biểu trước các phóng viên tại Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates tuyên bố ông đã chấp nhận đơn từ chức của Đô đốc Fallon với "sự lưỡng lự và tiếc nuối". Tuy nhiên, theo quan chức này, "đó là một quyết định đúng". "Đô đốc Fallon đã đi tới một quyết định khó khăn. Tôi tin rằng đó là việc làm đúng, mặc dù tôi không nghĩ rằng có một sự bất đồng sâu sắc giữa chính sách của chính phủ với quan điểm của nhà quân sự này", Bộ trưởng Gates nói. 

Người đứng đầu Lầu Năm Góc bác bỏ thông tin cho rằng việc Mỹ sẽ tấn công Iran khi ông Fallon ra đi. "Ý tưởng rằng quyết định từ chức của Đô đốc Fallon báo hiệu sự thay đổi trong chính sách của Mỹ về Iran là một điều nực cười", ông Gates tuyên bố.

Đô đốc William Fallon ngày 11/3 tuyên bố từ chức sau một năm nắm giữ vị trí tư lệnh quân đội Mỹ tại Trung Đông và Trung Á vì bất đồng với chính quyền của Tổng thống Bush quanh vấn đề Iran.

Gần đây, tạp chí Esquire cho rằng Đô đốc Fallon phản đối việc sử dụng vũ lực chống lại Iran về chương trình hạt nhân của nước này. Bài báo với nhan đề "Người đàn ông đứng giữa chiến tranh và hòa bình" đã mô tả ông Fallon, 63 tuổi là "tiếng nói duy nhất chống lại việc dùng các hành động quân sự để ngăn chặn chương trình hạt nhân Iran".

  • Hoài Linh (Theo Xinhua, WorldTribune)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,