221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1040957
Cháy mỏ than ở Trung Quốc, 17 người chết
1
Article
null
Cháy mỏ than ở Trung Quốc, 17 người chết
,

Hoả hoạn đã xảy ra tại một mỏ than ở tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc làm 17 người thiệt mạng, Cục Công nghiệp than của tỉnh cho biết.

a
Nhân viên cứu hộ tại hiện trường một vụ nổ mỏ than ở Trung Quốc (Ảnh Tân Hoa xã)
Theo lời Ân Vũ Khả, phát ngôn viên Cục Công nghiệp than tỉnh Liêu Ninh, 13 thợ mỏ khác đã may mắn sống sót khi thần lửa tấn công mỏ than Kim An, ở huyện Đông, thành phố Liêu Nguyên.

Trước khi xảy ra hoả hoạn, có tất cả 30 thợ mỏ đang làm việc trong hầm ở độ sâu 85 mét. Nhân viên cứu hộ đã tìm được các thi thể nạn nhân vào đầu giờ chiều nay (5/3).

"Các thợ mỏ đều bị chết ngạt’’, người phát ngôn cho biết. Hiện gia đình những nạn nhân đã tới hiện trường vụ cháy. Các chuyên gia Cục Công nghiệp than Liêu Ninh và cơ quan giám sát an toàn lao động của tỉnh đã xác nhận, nguyên nhân vụ hoả hoạn là do than tự cháy. Phần cuối hầm đã bị đổ sập và chặn lối thoát của những thợ mỏ mắc kẹt.

Huyện Đông cách Trường Xuân - thủ phủ tỉnh Liêu Ninh khoảng 130km. Đơn vị chịu trách nhiệm khai thác mỏ là một doanh nghiệp làm ăn hợp pháp với đầy đủ giấy tờ cần thiết.

Tháng trước, vụ nổ xảy ra ở một mỏ khai thác quặng sắt trái phép tại phía bắc Trung Quốc đã làm 24 người chết, 5 ngưòi bị thương.

  • Kỳ Thư (Theo Tân Hoa xã, Reuters) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,