221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1039815
Sự khác biệt giữa Dmitry Medvedev và Vladimir Putin
1
Article
null
Sự khác biệt giữa Dmitry Medvedev và Vladimir Putin
,
Với chiến thắng đã được dự báo trước trong cuộc bầu cử hôm 2/3, ông Dmitry Medvedev chắc chắn sẽ trở thành Tổng thống tiếp theo của Nga. So với người tiền nhiệm Vladimir Putin, ông Medvedev có không ít điểm khác biệt.

Dmitry Medvedev (trái) và người tiền nhiệm Vladimir Putin (Ảnh Reuters)
Dmitry Medvedev (trái) và người tiền nhiệm Vladimir Putin. (Ảnh Reuters)

Về kinh nghiệm: Cả ông Medvedev và ông Putin đều đã học luật tại Leningrad (nay có tên là St. Petersburg). Tuy nhiên, sau đó, trong khi ông Putin quyết định trở thành sĩ quan tình báo của KGB, ông Medvedev đã ở lại trường đại học để giảng dạy. Dẫu vậy, ông Medvedev có kinh nghiệm hoạt động cho doanh nghiệp tư nhân. Đây là điều mà ông Putin còn thiếu.

Về phong cách: So với người tiền nhiệm, ông Medvedev dường như hòa nhã và dè dặt hơn. Trong khi ông Putin thường sử dụng ngôn từ bình dân, sắc sảo để nhấn mạnh trọng tâm vấn đề thì cách diễn đạt của ông Medvedev được coi là "mang tính sách vở" nhiều hơn.

Giới quan sát cho rằng hiện ông Medvedev đã bắt đầu bắt chước lối nói của người tiền nhiệm Putin nhằm để thể hiện sự mạnh mẽ và uy quyền Tổng thống.

Về chính sách: "Chất KGB" ăn sâu trong con người Putin đã tăng cường hình ảnh của ông như một vị lãnh đạo cứng rắn, người mà những quan tâm hàng đầu là an ninh và sức mạnh của nước Nga.

Trong khi đó, nền tảng hầu như gắn chặt với luật học nhiều hơn khiến ông Medvedev nhấn mạnh đến sự cần thiết của các quy tắc luật pháp và những tòa án độc lập. Ông Medvedev đã tập trung tới việc khuyến khích doanh nghiệp và cải thiện phúc lợi xã hội.

Gần đây, vị Tổng thống tương lai mới có những phát biểu đầu tiên về chính sách đối ngoại của Nga và tuyên bố sẽ tiếp tục đường lối của người tiền nhiệm.

  • Thanh Bình (Theo AP, Boston Globe)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>