221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1035339
Chủ tịch Fidel Castro tuyên bố nghỉ hưu
1
Article
null
Chủ tịch Fidel Castro tuyên bố nghỉ hưu
,

Trong một thông điệp được đăng tải trên mạng trực tuyến của nhật báo quốc gia Granma hôm nay (19/2), Chủ tịch Fidel Castro đã tuyên bố sẽ không tiếp tục cương vị lãnh đạo đất nước.

Fidel Castro (Ảnh )
Ông Fidel Castro (Ảnh Reuters)

Ông Castro đã quyết định nghỉ hưu sau 49 năm cầm quyền ở Cuba. Vị chủ tịch 81 tuổi này khẳng định ông sẽ không tìm kiếm một nhiệm kỳ lãnh đạo mới khi Quốc hội nhóm họp vào ngày 24/2.

"Gửi những người đồng bào yêu quý của tôi, những người đã cho tôi vinh dự tột bậc trong những ngày gần đây khi bầu tôi vào quốc hội ...  Tôi muốn thông báo với mọi người rằng tôi sẽ không tham vọng hoặc chấp nhận, tôi nhắc lại, tôi sẽ không tham vọng hoặc chấp nhận (tiếp tục) giữ các cương vị Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Tổng tư lệnh (Cuba)", trích thông điệp của ông Castro trên tờ báo của đảng Cộng sản Cuba.

Quốc hội Cuba dự kiến sẽ đề cử Raul Castro, em trai Chủ tịch Castro, kế nhiệm ông đảm nhiệm cương vị lãnh đạo đất nước.

Chủ tịch Fidel Castro hầu như đã không xuất hiện trước công chúng kể từ sau khi ông phải thực hiện phẫu thuật ruột hồi cuối tháng 7/2006. Suốt thời gian qua, ông tạm trao lại quyền lãnh đạo Cuba cho người em trai, Bộ trưởng Quốc phòng Raul Castro.

  • Thanh Bình (Theo Reuters, AFP, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>