221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1033913
TT Putin: Nga sẽ đáp trả lá chắn tên lửa của Mỹ
1
Article
null
TT Putin: Nga sẽ đáp trả lá chắn tên lửa của Mỹ
,

Trong cuộc họp báo hàng năm tại Kremlin diễn ra hôm nay (14/2), Tổng thống Vladimir Putin khẳng định, Nga sẽ ’’phải có các biện pháp đáp trả’’ hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ tại Đông Âu.

a
Toàn cảnh cuộc họp báo hàng năm của Tổng thống Nga Putin (Ảnh Website Kremlin)
"Nga phải có các biện pháp chống lại và tấn công những gì chúng ta cho rằng sẽ đe dọa chúng ta’’, ông Putin phát biểu.

Cũng trong cuộc họp báo, Tổng thống Nga tuyên bố, nước ông sẽ tiếp tục các chuyến tuần tra của máy bay ném bom chiến lược bất chấp những tranh cãi gần đây với Mỹ và phương Tây.

Tuy  nhiên, ông tuyên bố Nga không quan tâm tới việc quay trở lại cuộc Chiến tranh lạnh. ''Các nhiệm vụ chính của chúng ta là phát triển trong nước, giải quyết các vấn đề kinh tế, xã hội của nước Nga'', ông nói.

Ngoài ra, ông Putin khẳng định Nga không có ý định chĩa tên lửa hạt nhân vào bất kỳ nước nào, ngoại trừ trong trường hợp ''cực kỳ cần thiết''. Một lần nữa ông nhắc lại sự phản đối của Nga trước việc các nước phương Tây dự định để tỉnh Kosovo của Serbia tuyên bố độc lập.

Ông Putin cũng nói với hơn 1.300 phóng viên trong và ngoài nước tham dự cuộc họp báo rằng, sẽ là ’’hoàn toàn không thể chấp nhận được’’ nếu ông tiếp tục nắm giữ quyền lực sau hai nhiệm kỳ làm Tổng thống. "Tất cả mọi người phải tôn trọng luật pháp, trước hết và đầu tiên là người đứng đầu chính phủ’’, ông nói.

Mở đầu cuộc họp báo, Tổng thống Putin đã khẳng định, 2007 là năm thành công về kinh tế với nước Nga. "Lương hưu đã tăng và sẽ tiếp tục tăng trong năm 2008. Chính phủ sẽ cố gắng kiểm soát lạm phát trong năm 2008", Tổng thống Nga phát biểu tại cuộc họp báo cuối cùng trước khi rời nhiệm sở sau cuộc bầu cử Tổng thống ngày 2/3 tới.

Ông Putin đã đánh giá cao các thành tựu đạt được trong tiến trình cải cách trong nước của Nga. Ông nhấn mạnh, Nga đã đạt được nhiều tiến bộ trong dân chủ và phát triển xã hội như tăng tiền lương, lương hưu và tỉ lệ sinh. "Tỉ lệ sinh ở Nga đã đạt mức cao nhất trong hơn một thập niên qua. Tỉ lệ thất nghiệp giảm và mức tăng trưởng gia tăng’’, Tổng thống Putin phát biểu.

Cuộc họp báo cuối cùng của ông Putin ở cương vị Tổng thống có sự tham dự của gần 1.300 phóng viên trong và ngoài nước, dự kiến diễn ra khoảng ba giờ đồng hồ.

Ở cuộc họp báo hôm nay, hai giờ đầu tiên của màn hỏi đáp sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia Rossiya và Kênh 1, và trên các đài phát thanh Mayak và Radio Rossii.

Trong web chính thức của tổng thống cũng sẽ tường thuật nội dung đầy đủ của cuộc họp báo bằng hai thứ tiếng Anh và Nga.

  • Kỳ Thư (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,