221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1033775
Hơn 1.300 phóng viên dự họp báo cuối cùng của TT Putin
1
Article
null
Hơn 1.300 phóng viên dự họp báo cuối cùng của TT Putin
,

Tổng số 1.331 phóng viên của Nga và nước ngoài sẽ tham dự cuộc họp báo hàng năm, cuối cùng của Tổng thống Putin diễn ra vào trưa nay (14/2 giờ địa phương).

TT Putin (REUTERS)
TT Putin (REUTERS)
Tổng thống Putin sẽ chuyển giao quyền lực cho người kế nhiệm sau cuộc bầu cử Tổng thống ngày 2/3 tới. Theo Hiến pháp Nga, ông Putin không thể tranh cử nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp, hiện gương mặt sáng giá sẽ nắm quyền lãnh đạo nước Nga là Phó Thủ tướng thứ nhất Dmitry Medvedev.

Cuộc họp báo thường niên lần thứ 7 tại Kremlin sẽ bắt đầu vào lúc giữa trưa theo giờ Moscow, 4 h chiều giờ Việt Nam ngày 14/2.

Chưa có chủ đề nào đặc biệt được lựa chọn cho cuộc họp. Trong những năm gần đây, Tổng thống Putin thường trả lời những câu hỏi liên quan tới các chính sách đối nội và đối ngoại của Nga lẫn hàng loạt câu hỏi về cá nhân.

Tổng thống Putin mở cuộc họp báo lớn đầu tiên khi hội nghị G8 hồi tháng 7/2001 chuẩn bị diễn ra. Lúc đó có 400 nhà báo tham dự, Tổng thống Nga trả lời 22 câu hỏi.

Số lượng nhà báo và các câu hỏi, cũng như độ dài các cuộc họp báo của Tổng thống, mỗi năm đều tăng lên. Năm ngoái, hơn 1.100 nhà báo đã dự họp báo thường niên của nhà lãnh đạo này, trong đó, Tổng thống Putin đã trả lời 66 câu hỏi trong vòng 3h30.

Ở cuộc họp báo hôm nay, hai giờ đầu tiên của màn hỏi đáp sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia Rossiya và Kênh 1, và trên các đài phát thanh Mayak và Radio Rossii.

Trong web chính thức của tổng thống cũng sẽ tường thuật nội dung đầy đủ của cuộc họp báo bằng hai thứ tiếng Anh và Nga.

  • Hoài Linh (Theo Ria Novosti)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,