221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1029730
Nga: Ứng viên Medvedev nói Không với tranh luận trên truyền hình
1
Article
null
Nga: Ứng viên Medvedev nói Không với tranh luận trên truyền hình
,

Ứng viên Dmitry Medvedev - được Tổng thống Putin chọn làm người kế nhiệm - đã từ chối gặp gỡ các đối thủ chạy đua vào điện Kremlin trong cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình trước thềm cuộc bầu cử ngày 2/3 tới.

Ứng viên Dmitry
Quyết định của ứng viên Dmitry Medvedev (ảnh trên) bị các đối thủ lên án là không công bằng. Ảnh AP.

"Dmitry Medvedev đã thông báo với Uỷ ban Bầu cử trung ương về quyết định không tham gia các sự kiện chung", một thành viên trong nhóm vận động tranh cử của ông này cho hay.

Là một luật sư 42 tuổi, nổi lên nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ của Tổng thống Putin, Medvedev đang vượt xa tất cả các đối thủ khác trong các cuộc thăm dò dư luận.

Hành động của ông Medvedev bị các ứng viên lên án là không công bằng.

Tuy nhiên, theo Maya Grishina, một quan chức thuộc Uỷ ban Bầu cử Trung ương, quyết định của ông Medvedev không hề vi phạm luật pháp Nga. Trong các cuộc bầu cử trước đây, ông Putin và Đảng Nước Nga thống nhất của ông cũng từ chối tham gia tranh luận.

Mới đây, Uỷ ban Bầu cử Trung ương Nga đã ra lệnh cấm cựu Thủ tướng Mikhail Kasyanov tranh cử chức Tổng thống với lý do hàng trăm nghìn chữ ký mà ông này phải thu thập để đủ điều kiện trở thành ứng viên bị giả mạo hoặc không phù hợp.

Với lệnh này, cuộc đua giành chức Tổng thống Nga chỉ còn gồm 4 ứng viên: Dmitry Medvedev, lãnh đạo Đảng Cộng sản Gennady Zyuganov, lãnh đạo Đảng Dân chủ Andrei Bogdanov và ông Vladimir Zhirinovsky.

Hãng tin Interfax dẫn lời ông Ivan Melnikov, nhân vật số 2 của Đảng Cộng sản, cho hay ứng viên Zyuganov sẽ không tranh luận nếu không có ông Medvedev.

  • Thanh Hảo (Theo Reuters, Interfax)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,