221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1027064
Iran: Lãnh đạo tối cao làm "bẽ mặt" Tổng thống
1
Article
null
Iran: Lãnh đạo tối cao làm 'bẽ mặt' Tổng thống
,

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei vừa mới "làm bẽ mặt" Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad khi ra lệnh cho ông này phải thực thi một điều luật về cung cấp khí đốt tới các vùng nông thôn hẻo lánh.

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei
Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei. Ảnh Reuters

Iran hiện đang phải trải qua một mùa đông lạnh giá nhất trong nhiều năm qua và Quốc hội nước này đã phê chuẩn một điều luật hỗ trợ khí đốt tới các vùng nông thôn thiếu thốn. Tuy nhiên, Tổng thống Ahmadinejad từ chối thực thi điều luật này, khiến cho Chủ tịch Quốc hội phải viện đến lãnh đạo tối cao Khamenei.

Thông tín viên BBC cho hay, hành động của lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei là việc làm "bẽ mặt" công khai hiếm hoi đối với Tổng thống Ahmadinejad.

Trong thời gian qua, Tổng thống Ahmadinejad đã trở thành tâm điểm chỉ trích ngày càng cao ở Iraq về cách ông giải quyết cuộc khủng hoảng. Vấn đề chính là sự thiếu hụt khí đốt, dẫn tới lượng khí được vận chuyển ít đi hoặc một số nguồn cung tới một số địa bàn bị cắt.

Lãnh đạo tối cao Iran nhất trí rằng điều luật được Quốc hội thông qua cần được thực thi và thư yêu cầu của ông đã được đọc trước Quốc hội. 

Khoảng 64 người được thông báo đã thiệt mạng và hàng chục nghìn người đã bị ảnh hưởng bởi bão tuyết ở Iran. Nhiệt độ hạ xuống mức -24 độ C và lần đầu tiên trong ký ức người dân có tuyết rơi tại các vùng sa mạc ở phía nam nước này.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,