221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1025262
Mỹ điều thêm 3.200 lính tới Afghanistan
1
Article
null
Mỹ điều thêm 3.200 lính tới Afghanistan
,

Lầu Năm Góc vừa khẳng định khoảng 3.200 binh sĩ bổ sung sẽ được triển khai tới Afghanistan trong mùa xuân này để giúp NATO chống Taliban. 

Binh sĩ Mỹ làm nhiệm vụ ở Afghanistan.
Binh sĩ Mỹ làm nhiệm vụ ở Afghanistan. Ảnh AFP

Theo một thông báo của Lầu Năm Góc, 2.200 lính sẽ được điều tới miền nam Afghanistan và 1.000 binh sĩ còn lại sẽ giúp đào tạo lực lượng an ninh cho nước chủ nhà.

Mỹ hiện đã có 26.000 quân ở Afghanistan với một nửa trong số này hoạt động dưới sự chỉ đạo của Lực lượng Hỗ trợ an ninh quốc tế (Isaf) do NATO đứng đầu.

Các tư lệnh ở Afghanistan liên tục yêu cầu trong nhiều tháng qua rằng họ cần được tăng cường quân số để chống lại phong trào Taliban đang lớn mạnh trong 2 năm gần đây.

Tuần trước, phát ngôn viên Geoff Morrel của Lầu Năm Góc cho hay đợt tăng cường quân này là để ngăn chặn làn sóng tấn công của Taliban sau khi mùa đông qua đi.

Thông báo hôm qua của Lầu Năm Góc nói quân được bổ sung theo yêu cầu của Isaf. "Là một thành viên của liên minh NATO, Mỹ đang thực hiện phần của mình để đảm bảo cho Isaf có đủ sức mạnh cần thiết nhằm bảo toàn những gì mà người Afghanistan và NATO đã đạt được trong 6 năm qua". 

Quyết định bổ sung quân lần này đã được Tổng thống George W. Bush thông qua theo đề nghị của Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates.  

  • Thanh Hảo (Theo BBC, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,