221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1022594
Chùm ảnh bầu cử ứng viên Tổng thống Mỹ ở New Hampshire
1
Article
null
Chùm ảnh bầu cử ứng viên Tổng thống Mỹ ở New Hampshire
,

Các cử tri ở bang New Hampshire đang đổ về các địa điểm bỏ phiếu để chọn ra ứng viên Tổng thống cho hai đảng Cộng hoà và Dân chủ Mỹ. Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy Barack Obama và John McCain đang dẫn đầu.

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy Barack Obama đang dẫn đầu cuộc đua.
Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy Barack Obama đang dẫn đầu cuộc đua. Ảnh AFP

Đối thủ chính trong Đảng dân chủ của Thượng nghị sĩ Obama là Hillary Clinton đã suýt khóc khi kết thúc chiến dịch tranh cử ngày hôm qua, và bà gọi cuộc đua này "rất mang tính cá nhân".

Các nhân viên vận động tranh cử đứng bên ngoài một địa điểm bỏ phiếu ở New Hampshire.
Các nhân viên vận động tranh cử đứng bên ngoài một địa điểm bỏ phiếu ở New Hampshire. Ảnh AP

Về phía các ứng viên Cộng hoà, Thượng nghị sĩ McCain đang dẫn trước đối thủ Mitt Romney.

Các ứng viên đang hy vọng sẽ giành được sự ủng hộ trước khi 20 tiểu bang tổ chức bầu chọn vào ngày 5/2 tới, ngày mà dân chúng Mỹ gọi là "Super Tuesday". 

Ảnh Reuters.
Cư dân Dixville Notch cầm lá phiếu của họ trước khi bỏ phiếu bầu chọn ứng viên Tổng thống Mỹ 2008.  Ảnh Reuters.

Cuộc đua sít sao
Theo truyền thống, hai địa điểm nhỏ là Dixville Notch và Hart’s Location ở New Hampshire đã mở cửa các trạm bỏ phiếu từ lúc nửa đêm và tại hai nơi này, thăm dò ngoài trạm bỏ phiếu cho thấy chiến thắng thuộc về ông Obama và ông McCain.

Ứng viên Cộng hoà Rudy Giuliani, cựu Thị trưởng thành phố New York, tại trụ sở vận động tranh cử ở Manchester, New Hampshire.
Ứng viên Cộng hoà Rudy Giuliani, cựu Thị trưởng thành phố New York, tại trụ sở vận động tranh cử ở Manchester, New Hampshire. Ảnh AP

Ở hầu hết các địa điểm còn lại mở cửa vào lúc 6h sáng và đóng cửa lúc 8h tối (giờ địa phương). Kết quả kiểm phiếu sẽ được công bố sớm sau đó.

Ứng viên Mitt Romney phát biểu tại một buổi vận động ở Nashua, New Hampshire.
Ứng viên Mitt Romney phát biểu tại một buổi vận động ở Nashua, New Hampshire. Ảnh AFP

 Sau khi về vị trí thứ hai một cách đáng thất vọng sau ứng viên Huckabee trong cuộc bầu chọn ở Iowa tuần trước, ông Romney cần nhận được sự ủng hộ lớn tại New Hampshire để giữ vững chiến dịch của mình. Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Huckabee, cựu thống đốc Arkansas và là mục sư dòng Baptist, về vị trí thứ ba. 

Ảnh AP.
Ảnh AP.

Cả hai người đều bị đe doạ vì sự trở lại của ông John McCain, người bỏ ra rất nhiều tiền và thời gian tại New Hampshire sau khi chiến dịch tranh cử giảm sút vào mùa hè năm ngoái.

  • Thanh Hảo (Tổng hợp)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,