221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1019442
Tổng tuyển cử Pakistan vẫn diễn ra vào 8/1/2008
1
Article
null
Tổng tuyển cử Pakistan vẫn diễn ra vào 8/1/2008
,

Thủ tướng Pakistan hôm nay (28/12) tuyên bố, chính phủ không có kế hoạch hoãn cuộc bầu cử Quốc hội dự định diễn ra vào ngày 8/1 sau vụ ám sát lãnh đạo đối lập Benazir Bhutto.

Người ủng hộ bà Bhutto
Người ủng hộ bà Bhutto (Ảnh Reuters)
Ông Mohammedmian Soomro, lãnh đạo chính phủ lâm thời - chịu trách nhiệm giám sát cuộc bỏ phiếu nói, bất cứ một quyết định trì hoãn bầu cử nào nếu có thực hiện thì đều phải xin ý kiến của tất cả các đảng phái chính trị.

"Ngay bây giờ, cuộc bầu cử vẫn diễn ra đúng lịch", quan chức trên phát biểu trong một cuộc họp báo. "Chúng tôi sẽ hỏi ý kiến tất cả các đảng phái chính trị trước khi ra quyết định nào đó. Tôi đã sẵn sàng gặp họ ngay lúc này".

Cái chết của bà Bhutto, đối thủ nặng ký nhất của Tổng thống Pervez Musharraf đã đẩy Pakistan vào tình trạng hỗn loạn, chỉ 12 ngày trước khi bầu cử diễn ra. Ngoài ra, nó đe dọa vai trò vốn lung lay của Pakistan với tư cách là chiến binh chủ chốt chống khủng bố Hồi giáo.

Một chính trị gia đối lập, ông Nawaz Sharif tuyên bố tẩy chay bầu cử ngày 8/1, cuộc bầu cử được kỳ vọng là bà Bhutto sẽ giành chiến thắng - trở thành Thủ tướng, và ông Musharraf sẽ cân nhắc hủy cuộc bầu cử.

Tổng thống Musharraf đổ lỗi cho lực lượng khủng bố Hồi giáo ám sát bà Bhutto. Trong bài phát biểu được truyền hình trên toàn quốc, nhà lãnh đạo này nói: "Chúng ta sẽ không ngưng nghỉ cho tới khi quét sạch bọn khủng bố".

  • Hoài Linh (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,