221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1019342
Cựu Thủ tướng Pakistan Bhutto chết vì viên đạn sau gáy
1
Article
null
Cựu Thủ tướng Pakistan Bhutto chết vì viên đạn sau gáy
,

Một bác sĩ trong nhóm phẫu thuật cho bà Bhutto tiết lộ, viên đạn sau gáy đã gây tổn thương tủy sống của nữ chính trị gia này và khiến bà qua đời.

Chiếc SUV trắng chở bà Bhutto (Ảnh Reuters)
Chiếc SUV trắng chở bà Bhutto (Ảnh Reuters)
Bác sĩ trên đề nghị giấu tên vì không được phép phát biểu với giới truyền thông.

Theo ông này, "Có một viên đạn ở sau gáy đã làm tổn thương tủy sống của bà Bhutto. Một viên đạn khác xuyên qua vai và đi ra qua lồng ngực. Cựu Thủ tướng đã được xoa bóp tim song tổn thương tủy sống quá lớn".

"Bà Bhutto qua đời lúc 6h16 chiều (tức 8h16 tối ngày 27/12 giờ Việt Nam), ông Wasif Ali Khan, một thành viên của đảng bà Bhutto, có mặt tại bệnh viện Đa khoa Rawalpindi cho hay.

Báo cáo từ Bệnh viện Đa khoa Rawalpindi gửi tới Ban Y tế thuộc chính quyền tỉnh Punjab ghi rõ, mọi nỗ lực cứu sống bà Bhutto đã thất bại và bà qua đời 41 phút sau kể từ thời điểm 5h35 chiều khi được đem tới phòng cấp cứu.

Cũng theo báo cáo trên, nhà lãnh đạo của đảng Nhân dân (PPP) không còn thở vào thời điểm đó. Ngoài ra, máy móc cũng không ghi lại được huyết áp và nhịp đập của bà Bhutto.

Ông Sardar Qamar Hayyat, một quan chức thuộc đảng Nhân dân Pakistan của bà Bhutto, đứng cách xe nữ chính trị này một quãng cho hay, khi cựu Thủ tướng Bhutto rời cuộc mít tinh trên chiếc SUV màu trắng, những người ủng hộ đã hô tên và các khẩu hiệu ủng hộ bà. Bất chấp những nguy hiểm rình rập, bà Bhutto đã thò đầu qua cửa sổ trên nóc xe ôtô để đáp lại những người ủng hộ.

"Lúc đó, tôi thấy một thanh niên mảnh khảnh chạy về hướng chiếc xe của bà từ đằng sau và nổ súng. Vài giây sau đó, tôi thấy xe của bà chạy nhanh. Đó cũng là lúc tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn và ngã xuống".

Cựu Thủ tướng Bhutto từng được tạp chí Time bình chọn là 1 trong top 50 người đẹp.

  • Hoài Linh (Theo Dawn, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,