221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1019318
Rawalpindi - thành phố tử thần
1
Article
null
Vụ ám sát cựu Thủ tướng Bhutto
Rawalpindi - thành phố tử thần
,

Những thi thể tả tơi nằm trong vũng máu, mảnh vụn áo quần giày dép vương vãi khắp nơi trên đường. Cảnh tượng chết chóc một lần nữa xảy ra ở thành phố Rawalpindi.

a
(Ảnh: Reuters)
Chỉ vài phút trước khi xảy ra vụ ám sát, cựu Thủ tướng Pakistan, Benazir Bhutto, đứng lên từ chiếc SUV màu trắng, vẫy chào những người ủng hộ sau khi có bài phát biểu tại một cuộc mít tinh ở công viên của thành phố.

Người ta nghe thấy tiếng súng rồi một tiếng nổ lớn. Kẻ ám sát đã giết chết bà Bhutto, tự nổ tung bản thân mình và làm ít nhất 20 người khác thiệt mạng. Rawalpindi, thành phố đắm chìm trong những cuộc bạo động chính trị, đường phố lại một lần nữa đổ máu.

Công viên nơi bà Bhutto có bài phát biểu cuối cùng cũng là nơi vị thủ tướng đầu tiên của Pakistan, Liaquat Ali Khan, bị bắn chết năm 1951. Công viên sau đó mang tên ông.

Phía bắc thành phố cũng là nơi cha bà Bhutto, nguyên cựu Thủ tướng Pakistan, Zulfiqar Ali Bhutto, bị treo cổ năm 1979. Tại đây, Tổng thống Pervez Musharraf đã thoát chết sau hai vụ nổ bom năm 2003.

Đầu năm nay, Khalid Shaikh Mohammed, kẻ được cho là quân sư vụ khủng bố 11/9, bị bắt giữ tại Rawalpindi.

Hiện trường vụ ám sát bà Bhutto là những mảnh quần áo rơi vãi của các nạn nhân, thi thể những người thiệt mạng nằm trên đường phía ngoài cổng một nhà thờ gần đó. Hai thi thể nằm úp xuống đất, nhiều thi thể không còn nguyên vẹn, máu vương vãi khắp nơi, một số bộ phận như tay, chân nằm rải rác trên đường...

Không khí còn nồng nặc mùi thuốc nổ.

"Ngày tận thế đã xảy ra’’, Chaudhry Mohammed Nazir, một nhà hoạt động trong đảng của bà Bhutto vừa khóc vừa nói, trong tay vẫn cầm cờ đảng của bà Bhutto.

Cảnh hỗn loạn xảy ra khi nhiều người cố gắng đưa những thi thể và người bị thương ra khỏi đám đông. Xe cứu thương hú còi inh ỏi, vật lộn với đám đông, tiếp cận người bị hại, cảnh sát liên tục yêu cầu người dân tránh xa hiện trường.

Bà Bhutto được đưa tới bệnh viện trung tâm của Rawalpindi. Hàng chục cảnh sát đã dàn quân giữ cổng chính. Hàng trăm người ủng hộ cựu Thủ tướng Pakistan đứng phía ngoài ngóng chờ tin tức.

Khi một lãnh đạo đảng của bà Bhutto thông báo bà đã qua đời, lập tức đám đông trở nên hỗn loạn với những tiếng la hét phẫn nộ và nỗi đau cùng cực.

Iftikhar Ali Butt, một nhà hoạt động trong đảng của bà Bhutto cho hay, ông đã nhìn thấy thi thể bà trên băng ca với cổ băng kín và người phủ một tấm chăn trắng.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,