221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1017636
Pakistan điều tra vụ mưu sát đồng minh của TT Musharraf
1
Article
null
Pakistan điều tra vụ mưu sát đồng minh của TT Musharraf
,

Các nhà chức trách Pakistan đang gấp rút điều tra về vụ đánh bom liều chết nhắm vào ông Aftab Sherpao, một đồng minh thân cận của Tổng thống Pervez Musharraf, khiến 54 người thiệt mạng và hơn 100 nạn nhân khác bị thương.

Sự cố xảy ra  hôm thứ sáu (21/12) tại một đền thờ nằm trong khu dinh thự của cựu Bộ trưởng Nội vụ Sherpao ở Charsadda, gần thành phố Peshawar, tây bắc đất nước. Do lúc đó đang trong thời gian hành lễ Eid al-Adha nên rất đông tín đồ Hồi giáo, ước tính gần 1.000 người, đã tới cầu nguyện tại ngôi đền.

Các nhà điều tra đang tìm kiếm bằng chưng tại hiện trường vụ đánh bom liều chết hôm 21/12. (Ảnh AFP)
Các nhà điều tra đang tìm kiếm bằng chưng tại hiện trường vụ đánh bom liều chết hôm 21/12. (Ảnh AFP)
Vụ nổ gây ra một cảnh tượng hãi hùng: máu loang lổ, các bộ phận của cơ thể người, mũ đội đầu và giầy vương vãi khắp nơi. Ông Sherpao, người được cho là mục tiêu ám sát, đã thoát chết mà không tổn hại gì. Tuy nhiên, một trong các con trai của ông bị thương.

Đây là vụ mưu sát thứ hai trong 8 tháng qua nhắm vào ông Sherpao, cựu bộ trưởng từng phụ trách chiến dịch truy quét quân nổi dậy Hồi giáo của chính phủ Pakistan.

Cảnh sát cho biết họ đã phát hiện đôi chân bị hủy hoại nghiêm trọng, tình nghi là của kẻ đánh bom liều chết. Các nhà điều tra đang tiến hành xét nghiệm DNA để nhận dạng thủ phạm.

Tổng thống Pakistan ra tuyên bố yêu cầu các lực lượng an ninh nhanh chóng truy tìm những kẻ đứng đằng sau hành động tội ác. Giới thông tấn đưa tin, cảnh sát đã tiến hành lục soát một trường Hồi giáo ở một ngôi làng gần đó và bắt giữ 7 học sinh.

Liên hợp quốc và Mỹ đã lên án vụ tấn công đẫm máu ở Pakistan. Sự cố dấy lên những lo ngại về nguy cơ đổ máu nhiều hơn nữa tại Pakistan trước cuộc bầu cử quốc hội dự kiến diễn ra vào ngày 8/1 tới. Các nhóm nổi dậy vũ trang từng tuyên bố sẽ làm mọi cách để phá hoại các vòng bỏ phiếu mà họ cáo buộc là sẽ có gian lận.

  • Thanh Bình (Theo AFP, BBC, Reuters, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,