221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1016044
Chủ tịch Fidel Castro tỏ ý định về hưu
1
Article
null
Chủ tịch Fidel Castro tỏ ý định về hưu
,

Chủ tịch Cuba Fidel Castro vừa cho biết ông sẽ không tiếp tục nắm giữ quyền lực nữa để tạo điều kiện cho những người trẻ hơn vươn lên. Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo này nói về khả năng ông về hưu.

Chủ tịch Fidel Castro
Chủ tịch Fidel Castro
Trong một lá thư được đọc trên truyền hình hôm qua, ông Castro nói: "Nhiệm vụ cơ bản của tôi là thôi giữ các chức vụ và ít cản trở con đường của những người trẻ hơn".

Chủ tịch Castro - người lên nắm quyền lực trong cuộc cách mạng Cuba năm 1959 - đã tạm trao quyền cho em trai ông là Raul Castro hồi tháng 7 năm 2006 sau ca phẫu thuật ruột. Kể từ đó, ông không xuất hiện trực tiếp trước công chúng mà chỉ vài lần gián tiếp qua hình ảnh và băng video.

Phóng viên BBC Michael Voss ở Havana cho biết, đây không phải là một lá thư từ chức chính thức và cũng không có dấu hiệu nào về cách thức hoặc thời điểm mà vị Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cuba có thể rời nhiệm.

Việc đề cập đến các nhà lãnh đạo trẻ hơn trong thư cho thấy khả năng ông Raul Castro - năm nay 76 tuổi - có thể sẽ không tự động kế nhiệm chức Chủ tịch Cuba.

Hồi đầu tháng này, ông Fidel Castro đã được đề cử làm ứng viên vào Quốc hội Cuba, một động thái được xem như dấu hiệu cho thấy ông có thể vẫn hy vọng quay trở lại nắm quyền lực.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,