221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1012888
Tàu đâm sà lan gây tràn dầu trên biển Hàn Quốc
1
Article
null
Tàu đâm sà lan gây tràn dầu trên biển Hàn Quốc
,

Một tàu chở dầu đã đâm phải một sà lan ở ngoài khơi bờ biển phía tây của Hàn Quốc hôm nay khiến hơn 10.000 tấn dầu bị rò ra biển, một quan chức Hàn Quốc cho biết.

Luồng dầu rò từ tàu Hebei Spirit sau khi tàu này đâm vào xà lan ở ngoài khơi bãi biển Mallipo, Hàn Quốc.
Luồng dầu rò từ tàu Hebei Spirit sau khi tàu này đâm vào sà lan ở ngoài khơi bãi biển Mallipo, Hàn Quốc. Ảnh AP

Theo ông Kim Jong-Sil, một quan chức thuộc Bộ Ngư nghiệp và Hàng hải Hàn Quốc, con tàu chở dầu bị tai nạn mang tên Hebei Spirit đăng ký ở Hongkong.

"Đây là vụ tràn dầu tồi tệ nhất ở Hàn Quốc", ông Kim trả lời phỏng vấn của hãng tin AFP. "Chúng tôi đang rất lo ngại về một thảm họa sinh thái. Chúng tôi đã lắp đặt một hàng rào gỗ nổi để ngăn chặn dầu lan dọc bờ biển".

Tai nạn xảy ra ở địa điểm 8km ngoài khơi bờ biển vùng Mallipo, cách Seoul khoảng 90km về phía tây nam.

Các quan chức Bộ Ngư nghiệp và Hàng hải Hàn Quốc đã thiết lập một trung tâm khủng hoảng và tổ chức một chiến dịch cứu hộ khẩn cấp. Khoảng 40 lính tuần tra ven biển đang tham gia chiến dịch này với sự hỗ trợ của nhiều tàu thuyền và bốn máy bay trực thăng.

"Dầu tiếp tục rò rỉ từ ba lỗ hổng trên mạn tàu Hebei Spirit. Luồng dầu lan trải dài chừng 5km, đe dọa các khu vực nuôi trồng thủy sản trong khu vực", ông Kim cho hay. "Nếu chúng tôi không thể ngăn chặn tốc độ dầu lan, e rằng thiệt hại sẽ là rất lớn".

Một trong những vụ tai nạn đường biển tồi tệ nhất ở Hàn Quốc trước đây xảy ra năm 1995 khi một tàu chở dầu đâm vào đá, làm tràn 5.000 tấn dầu nhiên liệu dọc bờ biển phía nam, gây thiệt hại ước tính 44,3 tỷ won (47,9 triệu USD).

  • Thanh Hảo (AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,