221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1012872
Nổ mỏ than ở TQ: Số người chết lên tới 105 người
1
Article
null
Nổ mỏ than ở TQ: Số người chết lên tới 105 người
,

Sáng nay (7/12), nhân viên cứu hộ đã tìm thêm được 26 thi thể trong vụ nổ mỏ than ở thành phố Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây. Như vậy, tổng số người tử nạn trong vụ nổ này đã lên tới 105 người.

 

a
 

Vụ nổ xảy ra vào lúc 11h15 đêm thứ tư tại mỏ than ở huyện Hồng Đồng, Lâm Phần. Con số chính xác các công nhân đang làm việc trong mỏ than vào thời điểm xảy ra tai nạn vẫn đang được xác định.

Nhân viên cứu hộ cho hay, ít nhất 120 thợ mỏ (thay vì thông báo ban đầu là 111 người) có mặt trong mỏ lúc vụ nổ xảy ra. Thông tin mới nhất về những người sống sót là 15 công nhân, hoặc tự thoát ra khỏi mỏ, hoặc được cứu sống.

Nguyên nhân vụ nổ mỏ than vẫn chưa thể xác định.

Chính quyền địa phương sau sáu tiếng xảy ra vụ nổ mới biết được thông tin. Họ cho rằng, các nhà quản lý mỏ than đã cố gắng trì hoãn thông tin về vụ tai nạn, như vậy có nghĩa là con số thương vong có thể tăng lên.

Mỏ than bị nổ thuộc sở hữu của Công ty than Nhuệ Chí Viễn, có cấp phép hoạt động và sản xuất chừng 210.000 tấn than mỗi năm.

Công việc tìm kiếm, cứu hộ vẫn đang tiếp tục diễn ra. Chính quyền địa phương và cơ quan điều tra cũng đang nhận dạng những người thiệt mạng.

  • Kỳ Thư (Theo Tân Hoa xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,